JPMorgan FX Research: Đồng USD sẽ sớm lấy lại "ngôi vương"!

JPMorgan FX Research: Đồng USD sẽ sớm lấy lại "ngôi vương"!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:23 01/08/2022

Nhận định của JPMorgan Research New York ngày 01.08.2022.

Các tài sản rủi ro bật tăng trong khi USD liên tục bị bán tháo sau cuộc họp FOMC vừa qua, tuy nhiên, xu hướng này khó có thể kéo dài.

Qua khảo sát ECI, 78 ý kiến cho rằng lạm phát đang quá cao, trong khi 26 ý kiến cho rằng nền kinh tế suy thoái; chúng tôi không nghĩ lập trường ôn hòa sẽ là thích hợp và chiến dịch chống lạm phát vẫn còn dài phía trước. Tuy nhiên, tâm lý risk-on vẫn chưa thực sự quay trở lại khi định hướng chính sách của Fed đối với nền kinh tế đang đi xuống còn mơ hồ. Thị trường tháng Tám sẽ có phần ảm đạm trong bối cảnh thanh khoản giao dịch thưa thớt .

Về mặt chiến lược, chúng tôi không nghĩ kỳ vọng hạ tốc độ tăng lãi suất từ Fed sẽ chèn ép đồng USD khi lo ngại suy thoái vẫn còn dai dẳng. Đồng USD luôn được ưu tiên trong các cuộc suy thoái bất kể Fed cắt giảm lãi suất, bởi chính sách tiền tệ là nội sinh từ bối cảnh vĩ mô, nó có thể hạ nhiệt một phần chứ không thể làm lu mờ đồng USD.

Sức mạnh của USD chủ yếu được hỗ trợ từ các nền kinh tế suy yếu bên ngoài Mỹ mà gần như không liên quan tới Fed. Các yếu tố như tình hình kinh doanh báo động tại EU, giá khí đốt tăng mạnh và bất ổn chính trị tại Ý đã thúc đẩy lo ngại về một đợt suy thoái trong quý IV tại EU. Tại Trung Quốc, chính sách kích thích dường như hết hy vọng và lĩnh vực nhà ở gặp khó khăn gây lực cản lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng nửa đầu năm.

Chúng tôi tiếp tục giữ short các cặp chéo EUR, GBP với USD và CHF. Long USD với các đồng tiền high-beta như NZD và các đồng trong G10. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục mở long JPY với các đồng EUR, NZD và KRW qua các hợp đồng quyền chọn để phòng ngừa rủi ro.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ