JPMorgan FX Research: Chuẩn bị gì cho báo cáo CPI cùng bốn cuộc họp ngân hàng trung ương lớn?

JPMorgan FX Research: Chuẩn bị gì cho báo cáo CPI cùng bốn cuộc họp ngân hàng trung ương lớn?

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

19:20 13/12/2022

Nhận định của JPMorgan FX Research tại New York.

Tâm điểm tuần này sẽ là báo cáo CPI tối nay và cuộc họp Fed ngày mai, nhưng ngoài ra ECB, SNB và BoE cũng đều họp vào thứ Năm.

Với Mỹ, rủi ro với USD có vẻ là 2 chiều, hơi nghiêng về hướng giảm một chút. Thứ nhất, USD đang hơi thấp so với định giá mô hình ngắn hạn (điều chỉnh theo tăng trưởng và chênh lệch lợi suất danh nghĩa/thực) và vị thế đã rõ ràng hơn nhiều (các vị thế long đã bị quét khá nhiều) nên Fed hawkish và lạm phát nóng có thể kích cầu USD. Nhưng ngược lại, tín hiệu động lực tăng trưởng của chúng tôi đang báo short USD với dự báo kinh tế toàn cầu (đặc biệt là châu Âu) ổn định/tăng trưởng trở lại, nên CPI kém kỳ vọng sẽ khiến USD suy yếu thêm. Lịch sử đã cho ta thấy USD có thể suy yếu ngay cả khi Fed hawkish chừng nào tăng trưởng chuyển hướng tốt, do đó đây là câu chuyện có vẻ đang chi phối và là rủi ro chính với khuyến nghị short EUR của chúng tôi.

Ngoài Mỹ, với ECB cũng sẽ họp và nhiều khả năng sẽ hawkish, EUR sẽ khó suy yếu trước khi họ họp vào thứ Năm. SNB sẽ không làm gì nhiều để khiến quan điểm CHF của chúng tôi chệch hướng. Và BoE có hawkish đến đâu cũng không thể hỗ trợ GBP.

Triển vọng vĩ mô năm tới vẫn bullish với USD trước bối cảnh tăng trưởng sẽ không kéo dài khi lợi suất Mỹ tiến sát 5%, nâng rủi ro suy thoái tại Mỹ, vấn đề độc lập năng lượng của Trung Quốc và câu chuyện tái mở cửa mong manh của Trung Quốc. Chúng tôi tiếp tục linh hoạt, long USD kết hợp một lượng nhỏ quyền chọn bán.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ