Jim Cramer: Cổ phiếu công nghệ trở nên hấp dẫn nhờ khả năng phòng ngừa lạm phát và Fed tăng lãi suất

Jim Cramer: Cổ phiếu công nghệ trở nên hấp dẫn nhờ khả năng phòng ngừa lạm phát và Fed tăng lãi suất

09:16 14/07/2021

Các nhà quản lý tiền tệ bắt đầu chuyển sang cổ phiếu công nghệ như một công cụ phòng ngừa lạm phát và việc tăng lãi suất của Fed - Jim Cramer của CNBC cho biết hôm thứ Ba.

Jim Cramer: Cổ phiếu công nghệ trở nên hấp dẫn nhờ khả năng phòng ngừa lạm phát và Fed tăng lãi suất
Jim Cramer: Cổ phiếu công nghệ trở nên hấp dẫn nhờ khả năng phòng ngừa lạm phát và Fed tăng lãi suất

Chi phí nguyên liệu tăng khiến lạm phát tăng 5.4% trong tháng trước - mức tăng giá tiêu dùng lớn nhất trong hơn một thập kỷ.

Cramer cho biết, điều đó gây ra lo ngại trong số các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất sớm hơn kế hoạch để giải quyết lạm phát.

Người dẫn chương trình “Mad Money” cho biết: “Nếu bạn muốn một ngành ít chịu ảnh hưởng bởi cả lạm phát và suy thoái do Fed gây ra, thì đó là ngành công nghệ có vốn hóa lớn”.

“Cổ phiếu công nghệ siêu tăng trưởng thực sự là thứ hoạt động tốt nhất trong thời kỳ suy thoái”.

Cramer nói, bất chấp con số lạm phát, thị trường hầu như không phản ứng do vốn Phố Wall đã kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng vọt. Các chỉ số trung bình chính của Hoa Kỳ đều giảm khỏi mức đóng cửa kỷ lục một ngày trước đó, với chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones giảm hơn 100 điểm.

Các nhà đầu tư cũng đang để mắt đến thời điểm bắt đầu mùa thu nhập.

Nhiều công ty không thể đẩy ảnh hưởng của chi phí sản xuất cao hơn cho người tiêu dùng do nó sẽ làm "náo loạn" thị trường. Đồng thời, không phải ai cũng có thể xử lý được việc lãi suất tăng đột ngột, đó là điều mà nhiều nhà quản lý tiền đang đặt cược vào. Cramer lập luận rằng điều đó khó xảy ra.

“Tôi không nghĩ [Chủ tịch Fed Jerome] Powell sẽ thay đổi lập trường của mình, nhưng có rất nhiều nhà quản lý tiền tệ không đồng ý,” ông nói. “Khi chúng tôi thấy một con số [lạm phát] như thế này, dòng tiền bắt đầu đổ vào cổ phiếu công nghệ”.

Nó giải thích sự đột phá trong giao dịch với những tên tuổi công nghệ lớn như Alphabet, công ty mẹ của Google và gã khổng lồ phần mềm Microsoft. Cramer cho biết, các doanh nghiệp của họ không thích ứng với những thay đổi của lạm phát, bao gồm cả sự gia tăng giá khí đốt, chất dẻo, bao bì và các loại giá khác.

Cổ phiếu Alphabet tăng 0.29% đóng cửa ở mức 2,546.83 USD, trong khi Microsoft đóng cửa ở mức 280.98 USD, tăng 1.3% trong phiên.

Apple, công ty sản xuất thiết bị điện tử, có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chi phí vật liệu cao hơn. Nhưng khách hàng của họ có thể "chấp nhận" được những chi phí đó - Cramer nói. Cổ phiếu Apple đã tăng 0.8% lên 145,64 USD vào thứ Ba.

Cramer cho biết một cổ phiếu như PepsiCo là một ngoại lệ trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đóng gói. Mặc dù công ty sẽ phải gánh chịu chi phí đầu vào cao hơn, bao gồm cả đóng gói và vận chuyển, nhưng công ty có thể chuyển nó cho người tiêu dùng dưới dạng giá đồ uống, khoai tây chiên và các sản phẩm khác cao hơn, ông nói.

Cổ phiếu Pepsi tăng 2.3% đóng cửa ở mức 152.96 USD sau khi công ty công bố báo cáo thu nhập mạnh mẽ và triển vọng tích cực. 

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ