Jim Cramer bảo vệ Jerome Powell, cho rằng tình hình phức tạp đã khiến Fed thụt lùi

Jim Cramer bảo vệ Jerome Powell, cho rằng tình hình phức tạp đã khiến Fed thụt lùi

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:53 22/03/2022

Nhà đầu tư Jim Cramer đã bảo vệ chủ tịch Fed Jerome Powell sau khi ông hứa rằng sẽ mạnh tay với lạm phát.

“Bối cảnh hiện tại không dễ dàng chút nào cho ông Powell, nên ông mới thụt lùi như vậy. Do vậy ông mới nói Fed sẽ sẵn sàng mạnh tay hơn từ bây giờ. Cứ đổ lỗi cho ông thoải mái. Nếu ông thấy cần tăng 50bp, ông sẽ làm vậy.”

“Nhưng đừng quên rằng ông Powell đã được giao một nhiệm vụ bất khả thi: Xem phải tăng lãi suất nhanh đến đâu trong khi có rất nhiều thứ khác sẽ tự hạ nhiệt tăng trưởng và lạm phát, nhưng chả có cái nào đi theo cách ta muốn cả,” ông Cramer nói thêm.

Chủ tịch Powell đã cam kết rằng Fed sẽ mạnh tay với lạm phát hôm thứ Hai. Ông nói các lần tăng lãi suất trên 25bp có thể xảy ra cho đến khi lạm phát hạ nhiệt.

Lập trường cứng rắn của ông sau lần tăng lãi suất đầu tiên từ Fed đã khiến thị trường đánh mất chuỗi tăng nhiều ngày liên tiếp. Chỉ số Dow Jones giảm 0.6%, chỉ số S&P 500 giảm 0.04% còn chỉ số Nasdaq giảm 0.4%.

Với nhiều yếu tố như thiếu hụt nhà ở, thiếu hụt chip bán dẫn, sức chi tiêu cao, nỗi lo Covid và Nga đánh Ukraine, Cramer cho rằng rất khó để chủ tịch Powell biết được điều gì sẽ đến tiếp theo.

Cramer cũng nói rằng việc giới đầu tư muốn ông Powell dự báo triển vọng đại dịch là không công bằng chút nào.

“Họ làm tài chính, chứ có phải bác sĩ gì đâu? Y tế công cộng không phải là trọng tâm của Fed.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ