Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng điểm trước tin UBS tiếp quản Credit Suisse

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng điểm trước tin UBS tiếp quản Credit Suisse

07:33 20/03/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào đầu phiên thứ Hai khi chính phủ Thụy Sĩ yêu cầu UBS tiếp quản Credit Suisse, đánh dấu nỗ lực mới nhất của các chính phủ trên thế giới nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng.

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 118 điểm, tương đương 0.3%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 tăng 0.3%.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn rất căng thẳng đầu tuầnnày với việc các ngân hàng khu vực vẫn chịu áp lực phải củng cố cơ sở tiền gửi của họ sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào đầu tháng này. Phố Wall kỳ vọng có thể cần phải làm nhiều hơn nữa để khôi phục niềm tin vào hệ thống ngân hàng sau khi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ ngăn chặn các khoản tiền gửi không được bảo hiểm của SVB và cung cấp nguồn vốn mới cho các ngân hàng gặp khó khăn một tuần trước.

Sự bất ổn trong lĩnh vực tài chính trong hai tuần qua đã làm quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư thêm phần quan trọng. Tính đến tối Chủ nhật, thị trường định giá 62% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25bp, 38% không tăng lãi suất trước lo ngại lùm xùm hệ thống ngân hàng lây lan.

UBS đã đồng ý mua Credit Suisse với giá 3 tỷ CHF, tương đương 3.2 tỷ USD, với ngân hàng hợp nhất có giá trị tài sản 5 nghìn tỷ USD. Cổ phiếu của Credit Suisse đã giảm 21% trong tuần trước. Ngay sau khi UBS công bố thỏa thuận mua lại, Fed thông báo họ đã tham gia cùng các ngân hàng trung ương khác trong một hoạt động bơm thanh khoản chung. Nhóm các ngân hàng trung ương - bao gồm Ngân hàng trung ương Canada, Ngân hàng trung ương Anh, Ngân hàng trung ương Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ - đã đồng ý tăng tần suất các hợp đồng hoán đổi USD của họ từ hàng tuần lên hàng ngày.

Theo Art Hogan, Giám đốc chiến lược thị trường của B. Riley Wealth Management, việc UBS tiếp quản đối thủ đang sụp đổ rõ ràng là một tín hiệu tốt cho những lo ngại bao trùm về sự ổn định của ngành ngân hàng toàn cầu.

Nhưng thị trường có lẽ lo lắng về việc các cơ quan quản lý sẽ làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn sự trượt dốc của các ngân hàng. Cổ phiếu của First Republic chốt tuần giảm 72%, mặc dù trong hôm thứ Năm tuần trước 11 ngân hàng Mỹ đã chi 30 tỷ USD để cứu lấy ngân hàng này. Quỹ ETF SPDR Regional Banking (KRE) đã giảm 14% vào tuần trước.

Bất chấp những lo lắng xung quanh cổ phiếu ngành ngân hàng, S&P 500 và Nasdaq Composite chốt tuần tăng khi các nhà đầu tư quay trở lại với cổ phiếu công nghệ có thể được hưởng lợi bởi lãi suất thấp. Trong khi đó, chỉ số Dow giảm 0.15% trong tuần trước.

Hogan nói: “Tôi nghĩ rằng đã có phản ứng thái quá đối với các ngân hàng khu vực. Và điều đó có thể là một cơ hội”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ