Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ đầu phiên Á

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ đầu phiên Á

08:03 30/01/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ đầu phiên ngày thứ Hai (30/1) khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần báo cáo thu nhập quan trọng của các công ty và khả năng tăng lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 56 điểm, tương đương khoảng 0.2%. Cả hai hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 cũng đều giảm 0.2%.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục phục hồi trong tháng Giêng. Nasdaq Composite tăng 4.3% trong tuần vừa qua, trong khi S&P 500 và Dow tăng lần lượt 2.5% và 1.8%.

Một loạt các công ty sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần này, mở đầu là McDonald's và General Motors vào thứ Ba (31/1), sau đó là các gã khổng lồ công nghệ Apple, Meta Platforms, Amazon và Alphabet vào cuối tuần.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang sẽ họp vào Thứ Ba và Thứ Tư (31/1 và 1/2), dự kiến Fed ​​​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Các nhà đầu tư cũng đang dốc sức truy tìm các manh mối về việc mức đỉnh lãi suất mà ngân hàng trung ương có thể chạm tới trong cuộc chiến chống lạm phát.

“Lạm phát đã gây ra nhiều khó khăn cho Fed vì vậy họ cần thận trọng để tránh hạ lãi suất quá sớm. Đừng quá kỳ vọng về các đợt cắt giảm lãi suất được định giá vào tháng 12. Hiện tại, Fed chỉ sẵn sàng trợ giúp trong trường hợp bất khả kháng xảy ra khi hạ cánh khẩn cấp”, David Zervos, chiến lược gia trưởng thị trường tại Jefferies, cho biết trong một lưu ý.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ