Hôm nay Trade gì: "Dark Cloud Cover" xuất hiện, canh Short NZD/USD!

Hôm nay Trade gì: "Dark Cloud Cover" xuất hiện, canh Short NZD/USD!

11:47 13/11/2020

Kiwi có thể mất động lượng tăng trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 hàng ngày chạm kỷ lục mới

Kiwi là đồng tiền tăng mạnh nhất trong tuần này, dẫn dắt bởi việc tâm lý rủi ro cải thiện sau các thông tin tích cực về vắc xin, và động thái "hawkish" của RBNZ trong cuộc họp gần nhất. Tuy nhiên, qua các phát biểu mới nhất của thống đốc RBNZ, Fed, ECB hay BOE từ đêm qua đến sáng nay, mọi chính sách tiền tệ và kỳ vọng về phục hồi kinh tế đều gắn liền với bức tranh về Covid-19.

Thông tin về vắc xin đã được định giá dần vào thị trường trong những tháng qua, và thông tin tích cực mới có phần dẫn đến những phản ứng thái quá trên thị trường vào phiên đầu tuần. Và bây giờ, thị trường vẫn phải quay trở lại với thực tại rằng, số ca nhiễm virus mới liên tục đạt đỉnh mới trong những ngày gần đây, đặc biệt ngày hôm qua thế giới chứng kiến tới 643k ca mới, với số trường hợp tử vong hàng ngày ở mức cao, khoảng 10k ca. Mùa đông lạnh lẽo đang đến tại châu âu và Mỹ, điều này có thể gây bất lợi cho tâm lý thị trường trong những ngày tới, khi Covid Curve có thể chưa đạt đỉnh, và NZD/USD vẫn sẽ là cặp tỷ giá rất nhạy cảm với tâm lý rủi ro.

Số ca nhiễm mới virus tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục

 Phân tích kỹ thuật NZD/USD Daily Chart

Tỷ giá đang tích lũy trong kênh giá tăng, tuy nhiên về Price Action, giá có dấu hiệu tạo "Dark Cloud Cover", và nến hôm nay có thể là nến xác nhận nếu giá đóng cửa dưới nến ngày thứ Tư. Số ca nhiễm mới trong 2 ngày cuối tuần có thể tiếp tục tăng và tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh hơn, do đó thị trường có thể chốt lời các vị thế Long NZD/USD để "Hedge Risk" qua tuần.

Các chỉ báo động lượng như Stochastics và RSI đều chạm mức quá mua cao nhất trong vài tháng trở lại đây, và cùng đang có dấu hiệu đi xuống, báo hiệu về thời điểm cho nhịp điều chỉnh sâu trên Daily Chart. Tôi kỳ vọng giá sẽ điều chỉnh 50% của nhịp tăng gần nhất, về quanh vùng POC trên Daily Chart trong 3 tháng trở lại đây tại zone 0.6700. Quan điểm của tôi là các cặp tỷ giá vẫn trong "Range Trading" ở thời điểm hiện tại, chưa có động lực đủ mạnh để break out theo 1 chiều. 

Market Profile - Daily Chart NZDUSD

Chiến lược tham khảo NZD/USD theo Daily Chart:

Sell on rally NZD/USD quanh vùng 0.6830/40, Stop qua đỉnh cũ tại 0.6920, Target hướng về vùng 0.6700/10.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ