Hãy cẩn trọng với những kẻ bán tin giật gân!

Hãy cẩn trọng với những kẻ bán tin giật gân!

17:15 13/05/2020

Chia sẻ của chuyên gia Richard K Breslow - Bloomberg về thị trường hiện nay!

Tôi không cần phải nói với bạn. Chúng ta đều biết rằng đại dịch Covid-19 là một thảm họa toàn cầu ở rất nhiều cấp độ. Các con số kinh tế đã, và rất có thể sẽ tiếp tục, trở nên vô cùng khủng khiếp. Liệu chúng ta có thể làm bất cứ điều gì ngoài việc run rẩy trong lúc chờ đợi những con số về thị trường lao động? Việc mở cửa trở lại nền kinh tế là một rủi ro lớn, điều mà mỗi chúng ta rõ ràng đều sẵn sàng đối mặt. Những rủi ro còn nghiêm trọng hơn rất nhiều khi chúng ta đánh giá về tác động của việc đưa hoạt động kinh tế của những nơi mật độ dân số cao như New York trở lại bình thường. Nhưng mọi người cứ cảm thấy cần phải nhấn mạnh lại với tôi tất cả những điều trên, khăng khăng rằng chúng tôi sử dụng nó như thể chúng tôi đang thất bại trong việc thu thập các tin tức thị trường. Dù quan điểm của bạn về xu hướng thị trường là gì, thì những gì đang diễn ra trên thị trường hiện nay chẳng phải là những điều bí mật gì đó ghê gớm.

  • Hôm trước, một nhà kinh tế học nổi tiếng đã hỏi liệu chúng tôi đã xem xét khả năng cuộc khủng hoảng có thể kéo dài lâu hơn nhiều so với những dự báo chính thức chưa. Vâng, tất cả chúng tôi đều đã xem xét khả năng đó. Một người khác lại viết rằng đà phục hồi của thị trường chứng khoán thật sự thiếu hợp lý nếu xem xét bản chất của cuộc suy thoái này, cũng như các cuộc suy thoái trước đây. Mới hôm nay, một nhà bình luận đã cảnh báo rằng khi các nhà đầu tư ở Hoa Kỳ thức dậy hôm nay và đọc tin tức từ thứ Tư, tâm lý của họ có thể trở nên thật sự “Bearish”.
  • Có rất nhiều lý do hoàn toàn chính đáng để bạn trở nên “Bearish”. Vậy hãy nhấn nút “Bán” trên máy tính của bạn nếu đó là những gì bạn nghĩ. Nhưng việc xây dựng quan điểm dựa trên những thông tin sai lệch ​​về việc có một số tin tức bí mật ngoài kia mà không ai khác xem xét hoặc hiểu chính là lý do các nhà đầu tư giữ trạng thái Short đang giao dịch 1 cách đầy run rẩy như những tay mơ (weak hands- những trader luôn hoài nghi chính nhận định của mình, và dễ bị xao động trước những tin tức, sự kiện bất lợi với trạng thái đang nắm giữ). Cho đến khi những điểm yếu tâm lý đó được khắc phục, tất cả những gì bạn nhận được sẽ luôn là những tin tức lạc quan về thị trường, thứ trái ngược với những gì bạn kì vọng với trạng thái mình đang năm giữ.
  • Chưa kể, ngân hàng trung ương vẫn có tiếng nói nhất định trong các vấn đề. Và những mối bận tâm của họ rõ ràng vẫn còn đó. Liệu sáng mai, một tin tức về một cuộc gọi điện thoại thương mại vào tuần tới với Trung Quốc đồng nghĩa với việc tất cả những mâu thuẫn sẽ tan biến? Tôi không biết và tôi nghĩ tất cả những ai khác đang giao dịch hợp đồng tương lai chỉ số S&P500 trong đêm cũng vậy. Nhưng những phản ứng ngay lập tức của những nhà giao dịch nắm giữ trạng thái short chính là việc giao dịch dựa trên những mẩu tin tức đầu tiên họ trông thấy – những “weak hands” chính hiệu
  • Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tin tưởng rằng các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống thực sự đáng tin cậy trong môi trường này. Nếu bỏ qua những phản ứng ngắn hạn, có quá nhiều yếu tố khiến rủi ro được giảm thiểu trong thời gian này. Và sự phục hồi của lợi suất Trái phiếu Kho bạc sáng nay trên cơ sở các tin tức về đợt phát hành mới chắc hẳn sẽ tạm thời gây ra những bối rối nhất định cho các thuật toán. Ngoài ra, rất nhiều người đã dựa vào cặp tiền tê AUD/JPY như 1 thước đo đáng tin cậy phản ánh khẩu vị rủi ro của thị trường chứng khoán. Tôi cũng đồng ý đây là thước đo không hề tồi mà chúng ta nên để mắt tới trong thời gian tiếp theo
  • Các thước đo phản ánh tâm lý khác, như sức mạnh của các thị trường mới nổi hay giá vàng, đều đang giao dịch như có rất ít sự chắc chắn về hướng đi tiếp theo trong thời gian tới. Sự thiếu quyết đoán đó dường như hoàn toàn phù hợp với cách mà nhiều người cảm nhận về toàn bộ thị trường hiện nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ