Goodmorning from Dubaotiente: Tâm lý thận trọng duy trì trước cuộc họp FOMC!

Goodmorning from Dubaotiente: Tâm lý thận trọng duy trì trước cuộc họp FOMC!

08:26 17/03/2021

Tổng hợp diễn biến thị trường đáng chú ý ngày 16/03/2021

Thị trường chứng khoán Mỹ sideway và giảm nhẹ trước cuộc họp FOMC quan trọng của Hoa Kỳ vào đêm nay. Chỉ số Dow Jones và S&P lần lượt giảm tương ứng 0.39% và 0.16% từ mức cao kỷ lục, duy nhất Nasdaq đóng cửa cao hơn 0.09%. Các thông tin kinh tế gây thất vọng vào thứ Ba, với dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ giảm 3.0% trong tháng 2 (ước tính -0,5%) và sản lượng công nghiệp tháng 2 bất ngờ giảm 2.2% (ước tính 0.3%). Tuy nhiên, dữ liệu yếu hơn đã không tác động sâu đến thị trường và được bù đắp bởi sự lạc quan xung quanh dự luật kích thích kinh tế và các khoản trợ cấp 1,400 đô la sắp tới cho cá nhân sẽ tạo ra sự thúc đẩy cho các hoạt động bán lẻ. Sự sụt giảm sản xuất công nghiệp cũng được cho là tạm thời do các hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong tháng Hai.

Tại cuộc họp của FOMC, thị trường kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ lãi suất chính sách ở mức 0-0.25% hiện tại ít nhất cho đến năm 2023 nhưng sẽ theo dõi chặt chẽ triển vọng tăng trưởng và lạm phát, trong đó dự báo tăng trưởng GDP cho năm 2021 có thể được điều chỉnh cao hơn so với hiện tại 4.2%. Giới đầu tư cũng sẽ tập trung vào biểu đồ Dotplot của Fed, cập nhật về tỷ lệ đòn bẩy bổ sung (SLR) và bất kỳ thay đổi nào trong ngôn từ của Chủ tịch Powell về đà bán tháo trên thị trường trái phiếu gần đây.

Trên thị trường ngoại hối, đồng USD chịu áp lực trong phiên London, DXY chạm mức thấp nhất là 91.70 nhưng đã phục hồi trong phiên NewYork lên mức cao 92.03. Tuy nhiên, DXY đã không thể duy trì đà tăng trên 92 và sau đó quay đầu đi ngang ở mức 91.87, tăng nhẹ 0.05% ngày hôm qua. AUD kéo dài đà sụt giảm gần đây, giảm 0.13% xuống 0.7739. Cặp tiền hiện đang giảm 0.40% trong tuần và dao động gần đường trung bình 50 ngày ở mức 0.7740. Trong khi đó, EUR giảm phiên thứ ba liên tiếp và tỷ giá EUR/USD mất mốc 1.19 khi thị trường gia tăng sự thất vọng lên quá trình tiêm chủng tại châu âu cũng như những quan ngại xoay quanh tình hình chính trị tại Đức.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ