Goldman Sachs: Dầu Brent sẽ tăng lên $75/thùng vào Quý 3 năm nay

Goldman Sachs: Dầu Brent sẽ tăng lên $75/thùng vào Quý 3 năm nay

15:44 22/02/2021

Theo Goldman Sachs Group Inc., giá dầu sẽ phục hồi sớm hơn và cao hơn so với nhận định trước đây khi nhu cầu năng lượng toàn cầu phục hồi nhanh hơn phản ứng nguồn cung từ liên minh OPEC +, dầu đá phiến và vấn đề Iran.

Nhu cầu tiêu thụ sẽ trở lại mức trước đại dịch vào cuối tháng 7, trong khi sản lượng từ các nhà sản xuất lớn có thể phản ứng chậm hơn với tình trạng giá cả tăng cao. Goldman nâng dự báo giá dầu Brent thêm 10 USD/thùng, lên 70 USD trong quý tới và 75 USD trong ba tháng tiếp theo.

"Đà phục hồi xảy ra nhanh hơn trong mùa đông u ám sẽ được tiếp nối bằng giai đoạn thâm hụt ngày càng cao vào mùa xuân năm nay, do kế hoạch tăng sản lượng của OPEC+ không thể theo kịp nhu cầu đang tăng vượt dự báo của chúng tôi", các nhà phân tích của ngân hàng cho biết.

Giá dầu tăng trở lại mức trước đại dịch, được thúc đẩy bởi động thái cắt giảm sản lượng đơn phương của Ả Rập Xê Út cùng với triển vọng nhu cầu được cải thiện. Goldman cho biết đà tăng này cũng được hỗ trợ khi các nhà đầu tư có vị thế Long dầu để đặt cược vào reflation trade. Dầu Brent giao dịch trên 63 USD/thùng vào thứ Hai và tăng khoảng 22% trong năm nay.

Ngân hàng cho biết nguồn cung sẽ tiếp tục sụt giảm so với nhu cầu vì một số lý do:

  • OPEC+ sẽ tụt hậu trong quá trình tái cân bằng thị trường, đặc biệt là khi tốc độ sụt giảm kho dự trữ toàn cầu ngày càng nhanh.
  • Không có dấu hiệu hoạt động nhiều hơn từ hầu hết các nhà sản xuất ngoài OPEC+ bên ngoài Bắc Mỹ, tạo ra rủi ro nguồn cung sẽ giảm 900,000 thùng/ngày so với ước tính của ngân hàng trong năm tới.
  • Báo cáo thu nhập của các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ cho thấy các nhà khai thác và sản xuất lớn, những động lực chính cho sản lượng đá phiến của Hoa Kỳ, vẫn tập trung vào việc trả lại tiền mặt cho các cổ đông.
  • Các động thái từ chính phủ Hoa Kỳ cho thấy sản lượng dầu của Iran sẽ không thể tăng trong ngắn hạn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ