Giới đầu tư tin rằng sẽ có gói kích thích tài khoá, và đang không quá quan tâm là khi nào!

Giới đầu tư tin rằng sẽ có gói kích thích tài khoá, và đang không quá quan tâm là khi nào!

15:33 11/10/2020

Thị trường vẫn đang đặt cược vào việc sẽ có một gói kích thích tài khoá đáng kể trong tương lai

Sau một tháng 9 ảm đạm, cổ phiếu đã thực sự tăng giá vào tháng 10. Chỉ số S&P 500 đã chứng kiến tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 7 và hiện đã tăng trong hai tuần qua sau khi giảm liên tiếp 4 lần, gần như xóa bỏ hoàn toàn đà sụt giảm của tháng trước.

Lý do cho sự hứng khởi dường như là kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với gói kích thích tài khóa. Ở một mức độ nào đó thì điều này là hợp lý, vì Tổng thống Trump và Đảng Dân chủ đang nỗ lực tìm kiếm một thoả thuận chung cho một gói kích thích kinh tế đáng kể, bất chấp đề xuất 1.8 nghìn tỷ usd đã bị đảng cộng hoà và dân chủ bác bỏ vài giờ trước. Một vấn đề đáng chú ý là Lãnh đạo Đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đang tập trung hơn vào việc chấp thuận ứng cử viên Tòa án Tối cao của Trump và các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện không thật sự háo hức thực hiện một dự luật chi tiêu lớn ngay trước cuộc bầu cử. Nhưng các nhà đầu tư có thể không quá quan tâm đến thời gian - họ chỉ muốn tiền mặt. Và điều đó dường như sẽ đến vào một lúc nào đó, không sớm thì muộn.

Về dữ liệu kinh tế, mọi con mắt sẽ lại đổ dồn vào các tuyên bố thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ vào thứ Năm. Trong các dữ liệu chờ công bố khác, chỉ số giá tiêu dùng sẽ được thông báo vào thứ Ba, chỉ số giá sản xuất vào thứ Tư, chỉ số Philly Fed và chỉ số Empire State công bố vào thứ Năm và doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và chỉ số tâm lý tiêu dùng được báo cáo vào thứ Sáu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ