Giao dịch đồng Bảng Anh trong giai đoạn hiện tại dưới góc nhìn vĩ mô toàn cầu

Giao dịch đồng Bảng Anh trong giai đoạn hiện tại dưới góc nhìn vĩ mô toàn cầu

17:20 04/11/2020

Không có gì đáng ngạc nhiên khi đồng Bảng Anh chìm trong sắc đỏ vào ngày thứ Tư, nhưng những biến động gần đây của "cable" cho thấy lý do tại sao câu chuyện về sự tổn hại tới đồng tiền này bởi các biện pháp đóng cửa là một thiếu sót.

Cable đã tăng hơn 1% vào thứ Ba, trùng khớp với việc chỉ số đồng Dollar giảm 0.6%, diến biến này phù hợp với tương quan giữa 2 đồng bạc. Nhưng nếu các biện pháp phong tỏa tác động mạnh hơn lên đồng Bảng, liệu GBP/USD có tăng mạnh như vậy không?

Như tôi đã lưu ý trước đó, đồng Bảng Anh đã tạm thời bỏ qua yếu tố kinh tế vĩ mô trong nước và tăng do tác động trên diện rộng của một đồng USD bị bán tháo. Điều đó có lẽ sẽ tiếp diễn bởi việc thị trường hành động như thể đáp ứng cho kịch bản về một thoả thuận thương mại hậu Brexit như hiện nay.

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Trong khi một phần các sắc lệnh đóng cửa từ thủ tướng Boris Johnson ban hành chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, các nhà giao dịch đồng Bảng Anh vẫn tin rằng kinh tế Anh sẽ phục hồi. Rõ ràng, đã đến lúc cần phải đề phòng những câu chuyện đi sai hướng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ