Giá vàng tiếp tục “bám trụ” quanh vùng $1,900/oz trước thềm bầu cử!

Giá vàng tiếp tục “bám trụ” quanh vùng $1,900/oz trước thềm bầu cử!

14:16 28/10/2020

Vàng đang chứng kiến chuỗi ngày tích lũy trong biên độ hẹp, và có lẽ sẽ chờ đợi một sự bùng nổ sau bầu cử tổng thống Mỹ!

Vàng giao dịch ổn định trên mức $1,900 USD/oz dù đồng USD tăng giá phiên châu Á, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tuần tới và đánh giá liệu gói kích thích tài khóa có được thông qua để giảm bớt tác động từ sự bùng phát dịch Covid-19 ở nhiều nơi trên thế giới hay không.

Tổng thống Donald Trump và các trợ lý hôm thứ Ba dường như đã cam chịu chờ đợi cho đến sau cuộc bầu cử để có thể thông qua được gói kích thích, đồng thời cũng đổ lỗi cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về sự chậm trễ này. Việc các thượng nghị sĩ rời khỏi điện Capitol vào thứ Hai khiến viễn cảnh thông qua dự luật kích thích trước ngày 3/11 sắp tới là điều gần như không thể.

Ở một diễn biến khác, giới đầu tư dường như không mong đợi một sự hành động ngay lập tức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm, tuy nhiên họ kỳ vọng một tín hiệu từ Chủ tịch Christine Lagarde rằng sẽ có thêm nhiều sự hỗ trợ hơn trước thời điểm kết thúc năm nay, khi đại dịch Covid-19 đang trỗi dậy và lan rộng khắp lục địa.

Có thể chưa có một bức tranh rõ ràng về việc đảng nào sẽ chiếm đa số tại Thượng viện cho đến sau Ngày bầu cử, dẫn đến sự không chắc chắn về triển vọng quy mô các gói kích thích sẽ lớn như thế nào trong năm 2021. Trong khi đó, “sự gia tăng mạnh mẽ của các ca nhiễm Covid-19 mới ở châu Âu sẽ gây thêm áp lực buộc các ngân hàng trung ương và chính phủ phải sớm hành động”, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda chia sẻ. “Đây là một số rủi ro trong ngắn hạn đang khiến vàng một lần nữa trở nên rất hấp dẫn. Kim loại quý cuối cùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ các biện pháp kích thích mới, và nó cũng sẽ thu hút các dòng tiền trú ẩn an toàn trong tuần tới,” Moya nói.

Vàng giao ngay đang đi ngang quanh vùng $1,907 đầu phiên London. Giá vàng giao động trong biên độ hẹp $1,891-$1,911 trong bốn ngày qua.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ