Giá vàng tăng sau động thái của Fed, sự chú ý đang hướng tới dữ liệu thất nghiệp Hoa Kỳ

Giá vàng tăng sau động thái của Fed, sự chú ý đang hướng tới dữ liệu thất nghiệp Hoa Kỳ

11:00 23/03/2023

Giá vàng đã tăng khoảng 1.6% vào thứ Tư sau quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Điều đáng chú ý là ông Powell nhấn mạnh rằng tại thời điểm này, các nhà hoạch định chính sách chưa cho thấy khả năng một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, thị trường đang tập trung vào sự thay đổi ít ''diều hâu'' hơn trong tuyên bố chính sách của Fed. Lãi suất vẫn sẽ tăng, nhưng dường như đã bớt gay gắt hơn trước kia. Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm cùng đồng Đô la Mỹ đã giảm xuống sau đó.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ. Hiện con số dự báo đang là 197 nghìn so với công bố 192 nghìn trước đó. Dữ liệu trên sẽ cung cấp một cái nhìn khái quát về tình hình nền kinh tế trong tuần đầu tiên sau khi Silicon Valley Bank sụp đổ. Một kết quả tăng mạnh bất ngờ có thể giúp thị trường củng cố hơn kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. Điều này có thể có lợi cho vàng.

Biểu đồ ngày XAU/USD

XAU/USD Daily Chart

Trên biểu đồ ngày, có thể thấy giá đã quay đầu tăng cao hơn và đang trở lại vùng kháng cự quan trọng $1,998 – $2,009. Điều này đang làm suy yếu tác động của mô hình nến ''Evening Star'' trước đó. Việc đóng cửa trên vùng kháng cự này sẽ củng cố hơn cho triển vọng tăng giá. Mặt khác, nếu giá xuống thấp hơn, ngưỡng kỹ thuật cần chú ý sẽ là mức Fibonacci 23.6% ở $1,916.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ