Giá vàng tăng mạnh, có thể quay lại mức kỷ lục

Giá vàng tăng mạnh, có thể quay lại mức kỷ lục

10:38 05/04/2023

Vàng thỏi được hỗ trợ nhờ USD giảm giá, đặt cược Fed sẽ nới lỏng chu kỳ thắt chặt

Vàng duy trì đà tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng và có thể kiểm tra mức giá kỷ lục $2,075.47, được hỗ trợ bởi USD giảm, đặt cược trú ẩn gia tăng và kỳ vọng chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ ở Mỹ sắp kết thúc.

Kim loại quý hôm thứ Ba (4/4) đóng cửa trên ngưỡng 2,000 USD/ounce, lần đầu tiên kể từ tháng 3/2022 sau khi báo cáo cơ hội việc làm JOLTS cho thấy số lượng việc làm trong tháng Hai giảm xuống 9.931M (mức thấp nhất kể từ tháng 5/2021).

Dữ liệu làm dấy lên mối lo ngại rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đang tiến tới suy thoái, đồng thời thúc đẩy khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất. Đồng bạc xanh giảm trong tuần này là một yếu tố tích cực khác đối với vàng thỏi tích không sinh lãi (non-interest-yielding bullion), có thể kiểm tra mức kỷ lục 2,075.47 USD đã đạt được vào tháng 8/2020.

Vàng có thể kiểm tra lại mốc cao nhất



David Lennox, nhà phân tích tại Fat Prophets, cho biết: Giá vàng hiện chủ yếu được thúc đẩy bởi những lo ngại về USD bởi các dữ liệu kinh tế đang gây ra sự suy giảm của đồng tiền này. Vàng thỏi cũng đang được hưởng một “phần bù trú ẩn an toàn” do những bất ổn về tài chính bao gồm cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây và căng thẳng địa chính trị.

Khảo sát Cơ hội Việc làm và Doanh thu Lao động (JOLTS) sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết thêm các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại.

Vàng giao ngay ít đi ngang quanh 2,021.05 USD/ounce vào lúc gần 8h50 sáng nay, sau khi đóng cửa tăng 1.8% trong phiên trước đó. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot giảm ngày thứ ba liên tiếp. Bạc tiếp tục tăng sau khi tăng 4.3% vào thứ Ba, bạch kim cũng tăng còn palladium giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ