Giá vàng ổn định trở lại sau nhịp bán tháo tối qua do tin tức vắc-xin khiến nhu cầu trú ẩn “bốc hơi”

Giá vàng ổn định trở lại sau nhịp bán tháo tối qua do tin tức vắc-xin khiến nhu cầu trú ẩn “bốc hơi”

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:58 10/11/2020

Vàng giảm mạnh nhất trong gần 3 tháng sau khi một nghiên cứu vắc-xin Covid-19 quy mô lớn mang lại kết quả đầy hứa hẹn, làm giảm nhu cầu tài sản trú ẩn.

Một loại vắc-xin được phát triển bởi Pfizer Inc. và BioNTech SE bảo vệ hầu hết mọi người khỏi Covid-19, theo một nghiên cứu gần đây, khiến giá cổ phiếu tăng vọt và được chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ ca ngợi là “phi thường”. Mặc dù kết quả chỉ là sơ bộ, nhưng chúng có thể mở đường cho các công ty trên tìm kiếm giấy phép sử dụng khẩn cấp nếu nghiên cứu sâu hơn cho thấy vắc-xin này thực sự an toàn.

Tin tức đã thúc đẩy tài sản rủi ro tăng giá trong bối cảnh kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh hơn, khiến kim loại quý và trái phiếu sụt giảm vào thứ Hai. Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng giá tài sản trên các thị trường chính vẫn có thể bị ảnh hưởng nếu tác động kinh tế của đại dịch trở nên tồi tệ hơn trong những tháng tới.

“Giá vàng bị ảnh hưởng bởi một cú hích khi nhu cầu về tài sản trú ẩn biến mất khi các nhà đầu tư đổ xô về tài sản rủi ro,” Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Corp., cho biết. "Vàng có vẻ rất dễ bị tổn thương, nhưng ky vọng về gói kích thích tài khóa vẫn còn nguyên vẹn và các ngân hàng trung ương sẽ tăng cường nới lỏng trong vài tháng tới."

Vàng giao ngay tăng 0.5% lên mức $1,872.75/ounce. Giá giảm tới 5.2% trong ngày thứ Hai, mức giảm lớn nhất trong ngày kể từ ngày 11 tháng 8. Bạc tăng 0.6%, Bạch kim tăng 0.2% và palladium tăng 0.2%. Chỉ số DXY ổn định sau khi tăng 0.4% vào thứ Hai.

Giá vẫn đang giao dịch trên mức hỗ trợ kỹ thuật và điều quan trọng sẽ là liệu những mức này có còn được coi là cơ hội mua hay không, Suki Cooper, một nhà phân tích kim loại quý tại Standard Chartered Bank, cho biết. “Ngoài nhịp điều chỉnh, chúng tôi vẫn cho rằng vàng còn dư địa tăng giá do kỳ vọng của chúng tôi về việc USD suy yếu, kích thích tài khóa và lợi suất thực âm.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ