Giá vàng không tìm được hỗ trợ từ dữ liệu PCE của Hoa Kỳ

Giá vàng không tìm được hỗ trợ từ dữ liệu PCE của Hoa Kỳ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:22 30/06/2022

Giá vàng gần như không thay đổi sau ba ngày giảm do lạm phát giảm. Dữ liệu PCE tối nay của Hoa Kỳ có khả năng sẽ không gây hỗ trợ nhiều cho giá vàng

Giá vàng tiếp tục chịu áp lực khi ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các ngân hàng trung ương đã sẵn sàng hy sinh tăng trưởng kinh tế trong cuộc chiến chống lạm phát. Tại hội nghị ở Bồ Đào Nha, phát biểu cùng với các lãnh đạo từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Anh (BOE), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nêu hy vọng về một cú hạ cánh an toàn, nhưng mục tiêu chính của ngân hàng hiện tại là chống lạm phát và cái giá phải trả sẽ là tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Cuộc chiến ở Ukraine và các lệnh trừng phạt đối với Nga đã làm gia tăng áp lực lạm phát vốn đã rất nóng trên toàn cầu. Trong khi đó, nhu cầu người tiêu dùng vẫn mạnh ở Hoa Kỳ trong những tháng mùa hè, có thể một phần là do lực cầu bị dồn nén từ thời kỳ đại dịch Dữ liệu của Cơ quan Quản lý An ninh Giao thông vận tải cho thấy số lượng khách du lịch qua các trạm kiểm soát - nơi ủy quyền cho hành khách của các hãng hàng không - đã gần đạt đến mức trước đại dịch bất chấp giá vé máy bay cao.

Hơn nữa, các biện pháp kích thích trong thời kỳ đại dịch lần này sẽ được kiểm soát thông qua các chính quyền bang. California gần đây đã công bố một đợt kích thích mới sẽ diễn ra, các bang khác cũng đưa ra các biện pháp riêng để hỗ trợ người dân trước tình hình giá cả tăng, thông qua việc giảm thuế đối với một số mặt hàng nhất định, hoặc tăng cường các gói kích thích. Mặc dù có mục đích tốt, nhưng các biện pháp này có nguy cơ làm tăng thêm áp lực lạm phát.

Kết quả từ việc người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn có thể buộc Fed hành động quyết liệt hơn. Lập trường cứng rắn của Fed đã khiến lãi suất kỳ vọng giảm trong những tuần gần đây. Tối nay, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 5. Các nhà phân tích kỳ vọng PCE lõi sẽ vượt mức 4.8% Y/Y. Nếu một bản in không được như mong đợi thì giá vàng có thể gặp rắc rối.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Giá vàng đang trên đà giảm trong tuần thứ ba liên tiếp. Giá hiện chỉ cách ngưỡng tâm lý 1,800 hơn 1%. Trong khi đó, đường SMA 20 ngày đã cản trở đà tăng của Vàng trong tuần này. Xu hướng cho XAU/USD sẽ rõ ràng hơn sau khi giá phá vỡ các mức trên một cách thuyết phục.

Biểu đồ XAU/USD (D1)

xau, gold chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ