Giá vàng khởi sắc trở lại trong một tuần giao dịch đầy ắp sự kiện quan trọng!

Giá vàng khởi sắc trở lại trong một tuần giao dịch đầy ắp sự kiện quan trọng!

11:55 02/11/2020

Vàng tăng nhẹ trở lại đầu tuần này, trước thời điểm có nhiều sự kiện quan trọng như bầu cử tổng thống Mỹ và cuộc họp chính sách tiền tệ của FED. Những sự kiện này sẽ giúp định hình xu hướng của đồng bạc xanh, giá của kim loại quý và tâm lý rủi ro của thị trường.

Giá vàng đang duy trì ổn định trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay. Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vẫn đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump trên các cuộc thăm dò mới nhất trên toàn quốc, mặc dù cuộc đua vào Nhà Trắng ở một số bang vẫn đang diễn ra rất sít sao. Các cuộc thăm dò của New York Times/Siena College cho thấy Biden đang dẫn trước ở Pennsylvania, Florida, Arizona và Wisconsin, đây là 4 bang quan trọng mà Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Vàng đã suy yếu trong giai đoạn cuối cùng của cuộc đua vào Nhà Trắng, ghi nhận mức giảm nhẹ trong tháng 10, tháng thứ ba giảm liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất đối với thiên đường trú ẩn truyền thống kể từ tháng 4/2019. Tuy nhiên, trong khi giá giảm trở lại từ mức đỉnh kỷ lục được thiết lập vào tháng 8, nắm giữ vàng trong các quỹ ETFs vẫn ở gần mức cao nhất mọi thời đại khi các nhà đầu tư theo dõi sát sao cuộc bầu cử tổng thống của Hoa Kỳ, diễn biến của đại dịch Covid-19 và hành động của các ngân hàng trung ương.

Về mặt chính sách tiền tệ, Fed sẽ có cuộc họp ngay sau cuộc bầu cử vào ngày 4-5/11. Fed sẽ không tăng tốc độ mua tài sản của mình trong năm nay hoặc năm tới và động thái này cũng sẽ không thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ một cách mạnh mẽ ngay cả khi Fed ra tay nới lỏng thêm, theo hầu hết các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát trước cuộc họp tuần này.

Vàng giao ngay tăng 0.1% ở mức $1.880.5/oz, sau khi tăng 0.6% vào phiên thứ Sáu.  DXY vẫn duy trì ổn định sau khi tăng 1.2% trong tuần trước, hiện giao dịch ở mức 94.17.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ