Giá vàng khó bứt phá, nhà đầu tư đau đầu khi phải lựa chọn vắc-xin Covid-19 hay số ca nhiễm đang gia tăng!

Giá vàng khó bứt phá, nhà đầu tư đau đầu khi phải lựa chọn vắc-xin Covid-19 hay số ca nhiễm đang gia tăng!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:26 23/11/2020

Giá vàng không biến động nhiều khi nhà đầu tư cân nhắc giữa các thông tin tích cực về vắc-xin Covid-19 với số ca nhiễm mới và số ca tử vong tại nhiều quốc gia trên toàn cầu.

Theo người đứng đầu chương trình phát triển vắc-xin Liên bang, Vắc-xin Covid-19 tại Hoa Kỳ "được kỳ vọng" sẽ bắt đầu tung ra trong vòng 3 tuần tới. Số ca nhiễm trung bình hàng ngày tại nước này đã cao hơn 110,000 người so với tháng trước, trong khi đại dịch đang bùng phát trở lại tại châu Âu và một phần châu Á.

Vàng vẫn đang có một năm tăng giá mạnh mẽ nhất trong thập kỷ qua, mặc dù đà tăng trước đó phần nào bị ảnh hưởng bởi các thông tin đột phá về vắc-xin và động thái giảm nắm giữ của các quỹ ETF vàng. Sự không chắc chắn về gói kích thích tài khóa tiếp theo của Hoa Kỳ cũng là đám mây đen che phủ triển vọng của kim loại quý.

Trên thị trường giao ngày, giá vàng đang được giao dịch quanh vùng $1,872/oz, tăng 0.08% sau khi tăng 0.2% thứ Sáu cuối tuần trước. Giá bạc tăng 0.6%, Bạch Kim giảm 0.1% và Palladium không thay đổi nhiều. Chỉ số DXY (Dollar Index) tiếp tục giảm 0.15% trong ngày xuống 92.23 điểm và rất gần mức thấp nhất kể từ tháng 04/2018. 

Biểu đồ DXY khung H4. Ảnh: Tradingview.

Trong khi đó, nhà đầu tư cũng đang dồn sự chú ý của mình vào cuộc tranh luận công khai cuối tuần trước về các cơ sở cho vay khẩn cấp giữa Chính quyền Trump và Fed. Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết cơ quan của ông và Fed có đủ khả năng để hỗ trợ nền kinh tế, một ngày sau thông tin các chương trình cho vay khẩn cấp sẽ ngừng hoạt động vào cuối năm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ