Giá vàng hôm nay 23.05: Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực

Giá vàng hôm nay 23.05: Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

08:28 23/05/2023

Vàng chịu áp lực điều chỉnh giảm ngắn hạn bởi lợi suất kho bạc Mỹ tăng, nhưng giá có thể tăng trở lại trong những ngày tới nếu các nhà lập pháp Mỹ không sớm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ.

Giá vàng trong nước:

Theo Eximbank, tính đến 9:00 sáng ngày 22/5:

Giá vàng miếng SJC 99.99 (loại 10 chỉ series 2 ký tự chữ và 1-2-5 chỉ):

  • Mua vào: 6,600,000 VND/chỉ.
  • Bán ra: 6,700,000 VND/chỉ.

Giá vàng miếng SJC 99.99 (loại 10 chỉ series 1 ký tự chữ):

  • Mua vào: 6,646,000 VND/chỉ.
  • Bán ra: 6,700,000 VND/chỉ.

Giá vàng thế giới:

Giá vàng thứ Hai điều chỉnh nhẹ, tương đối ảm đạm khi các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ tiếp tục là tâm điểm và đẩy lợi suất TPCP Hoa Kỳ cao hơn. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào các cuộc đàm phán của Tổng thống Joe Biden và Kevin McCarthy trong tuần này.

Điều đáng chú ý là giọng điệu ôn hòa của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào tuần trước rằng Fed có thể đang tìm cách tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của mình. Ông Bullard đã đi ngược lại câu chuyện này và kiên định với triển vọng chính sách thắt chặt khi kỳ vọng sẽ có thêm hai đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Các tài sản phòng thủ có thể lấy lại vị trí dẫn đầu và tạo ra một đợt tăng giá mạnh mẽ nhờ dòng tiền trú ẩn an toàn. Theo kịch bản này giá vàng có thể tăng trở lại tiếp diễn xu hướng tăng trung hạn trong những ngày tới nếu các nhà lập pháp Mỹ không sớm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ.

Hiện tại, vàng đang tiếp tục giao dịch quanh mức $1,963/oz.

Ngoại tệ:

Thị trường FX có một ngày giao dịch tương đối ảm đạm khi thị trường thiếu đi các dữ liệu kinh tế quan trọng trong ngày. USD tăng nhẹ khi lợi suất phản ứng tích cực với các bình luận diều hâu hơn từ Chủ tịch Fed St. Louis Bullard đầu phiên Mỹ. NZD và CHF dẫn đầu đà tăng trong khi JPY yếu nhất trong nhóm G7. AUD hồi lại gần mức mở cửa trong ngày sau pha trượt giá trước quyết định giữ nguyên lãi suất điều hành của PBOC ở mức 3.65%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ