Giá vàng duy trì trên mốc $1,800/oz; Thị trường tập trung vào cuộc đua vaccine và dữ liệu kinh tế Mỹ!

Giá vàng duy trì trên mốc $1,800/oz; Thị trường tập trung vào cuộc đua vaccine và dữ liệu kinh tế Mỹ!

10:36 27/11/2020

Giá vàng đang được duy trì ở trên mốc $1,800/ounce khi các nhà đầu tư tập trung theo dõi cuộc đua Vaccine Covid-19, dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ và bối cảnh chính trị sau cuộc bầu cử.

Hãng vaccine AstraZeneca Plc đang chuẩn bị một cuộc thử nghiệm bổ sung, nhằm làm rõ những vấn đề xung quanh kết quả tích cực trong nghiên cứu gần đây của họ. Công ty muốn có thêm một cuộc thử nghiệm mới để xác nhận tỷ lệ hiệu quả 90% mà vaccine của họ đã cho thấy trong lần thử nghiệm trước đó.

Giá vàng đang chuẩn bị có tuần giảm thứ 3 liên tiếp, chuỗi giảm giá dài nhất kể từ tháng 6, khi những diễn biến tích cực xung quanh vaccine Covid-19 đã thúc đẩy tâm lý rủi ro của thị trường. Pfizer và Moderna là hai ứng viên dẫn đầu trong cuộc chạy đua vaccine, các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi những phân tích cuối cùng về thử nghiệm mới của họ. Mức nắm giữ vàng của các quỹ ETF chứng kiến tháng sụt giảm đầu tiên sau khi tăng liên tục trong năm nay.

Chiến lược gia thị trường Quek Ser Leang của United Overseas Bank cho biết: “Vàng đã bước vào đợt giảm điều chỉnh. Việc phá vỡ vùng hỗ trợ từ $1,760 đến $1,780 sẽ khiến kim loại quý này tiếp tục giảm xuống mức $1,600".

Giá vàng trong phiên giao dịch sáng nay ít thay đổi, duy trì ở mốc $1,811.09/oz vào lúc 9h40 sáng và có thể sẽ kết thúc tuần với mức giảm 3%. Giá bạc giảm trong khi platinum và palladium ổn định. Chỉ số DXY không thay đổi nhiều.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ