Giá vàng đang chờ đợi gì từ cuộc họp của Fed đêm nay?

Giá vàng đang chờ đợi gì từ cuộc họp của Fed đêm nay?

16:35 29/07/2020

Sau khi trải qua biến động lớn đầu tuần, giá vàng (XAU/USD) hiện nay đang ổn định trên mốc tâm lý $1,950 khi USD tiếp tục suy yếu trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chịu các tác động từ đại dịch COVID-19.

  • Đà tăng của vàng chững lại trước cuộc họp chính sách của Fed.
  • Fed có thể sẽ nới lỏng mạnh tay hơn nữa vì rủi ro từ COVID-19 đang tăng lên gây ảnh hưởng tới nền kinh tế.
  • Phân tích kỹ thuật cho thấy rằng xu hướng tăng của vàng vẫn được hỗ trợ.

Niềm tin của người tiêu dùng đã thấp hơn so với kỳ vọng trong tháng 7, điều này nhấn mạnh tác động của đại dịch COVID-19 đối với triển vọng tăng trưởng. Ngoài ra, sự bế tắc trong gói cứu trợ kinh tế tiếp theo của Hoa Kỹ đã gây áp lực lên đồng bạc xanh và giúp vàng phục hồi trở lại ngay sau khi trượt xuống vùng $1907. Vàng cũng đã thiết lập đỉnh cao nhất của mọi thời đại tại $1,981.34 trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trước cuộc họp của Fed, giá vàng đang tích lũy trong biên độ hẹp xung quanh mức giá $1,950. Xu hướng tăng cho vàng vẫn còn tồn tại trong bối cảnh thị trường kỳ vọng về các hành động nới lỏng hơn nữa của Fed, vì sự phục hồi của kinh tế Mỹ đang bị cản trở bởi làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2. Nếu có bất kỳ gợi ý nào được đưa ra liên quan việc áp dụng kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) có thể sẽ khiến cho lợi suất thực giảm sâu hơn nữa xuống vùng âm, tạo ra làn sóng bán tháo mạnh mẽ đối với đồng USD.

Phân tích kỹ thuật ngắn hạn cho vàng:

Biểu đồ vàng khung thời gian 1 giờ.

Kim loại quý có thể phá lên trên đường kháng cự của mô hình tam giác ở mức $1,962 trên khung thời gian 1 giờ.

Vàng đã đóng cửa trên đường trung bình động 21 giờ và sau đó được giao dịch ở mức $1,946, cho thấy rằng xu hướng tăng vẫn được giữ vững.

Chỉ báo RSI tiếp tục đi ngang ở trên mốc 50 khiến cho phe mua có thêm hy vọng. Vì vậy, kim loại quý này hoàn toàn có khả năng để bứt phá lên trên đường kháng cự của mô hình tam giác ở mức $1,962. Nếu mức này bị phá vỡ, mục tiêu tiếp theo của phe mua là thăm dò lại mức cao kỷ lục đã được thiết lập vào ngày thứ 3 và có thể tiếp tục sẽ chinh phục đỉnh cao mới tại $2,000.

Mức hỗ trợ gần nhất của vàng hiện tại là ở $1,945, trùng với đường trung bình động MA21 và MA50 trên khung thời gian 1 giờ.

Nếu giá giảm xuyên qua mức hỗ trợ này, phe bán có thể sẽ tham gia vào thị trường với mục tiêu là vùng $1,920/18, nơi có lưu hợp của đường trung bình động MA100 trên biểu đồ khung thời gian 1 giờ và đường hỗ trợ xu hướng tăng.

Nếu giá giảm mạnh xuống mức $1,900 thì đây sẽ là một tín hiệu xấu cho vàng khi xác nhận rằng xu hướng tăng trong ngắn hạn tạm thời bị đánh bại.

Các mốc kỹ thuật quan trọng của vàng:

Các mốc kỹ thuật quan trọng của vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ