Giá vàng biến động giật 2 chiều khi giới đầu tư chờ đợi sự đột phá của các yếu tố dẫn dắt!

Giá vàng biến động giật 2 chiều khi giới đầu tư chờ đợi sự đột phá của các yếu tố dẫn dắt!

22:25 21/08/2020

Kim loại quý vẫn đang giảm nhẹ phiên hôm nay trong bối cảnh nhu cầu đồng USD hồi phục. Giá vàng phục hồi lại $30 từ mức thấp nhất tuần được tạo lập đầu phiên New York

Những bế tắc trong đàm phán Brexit hay dữ liệu PMI không tích cực tại châu âu mang lại sự hỗ trợ cho đồng bạc xanh, gián tiếp gây áp lực lên giá vàng.

Tối nay, các số liệu PMI và nhà đất tại Mỹ đều công bố tích cực hơn dự báo, điều này có thể giúp duy trì lực mua của đồng USD (đang ở mức thấp 2 năm) sang đến tuần sau. 

Tuy nhiên, đà giảm của vàng - tài sản phi lợi suất phần nào được hạn chế bởi việc lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ vẫn đang tiếp tục đi xuống trong cả tuần này. Lực mua bắt đáy xuất hiện đầu phiên NewYork sau khi giá "chọc râu" qua vùng hỗ trợ 1925 và kích hoạt các vị thế "Stop" của các tài khoản "Leverage" và có cú "False Break" về vùng 1911.6.

Lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ sụt giảm trong tuần này

Vùng giá 1955-1960 đang là kháng cự gần nhất của giá vàng, trong khi vùng 1910-1912 là hỗ trợ. Có thể giá sẽ tiếp tục dao động rung lắc trong biên độ 1900-1970 trước khi có thêm những diễn biến mới rõ nét về vắc xin, tình hình quan hệ Mỹ-Trung, số liệu kinh tế và hội nghị Jackson Hole vào tuần sau.

Vàng đang biến động giật 2 chiều và giảm nhẹ phiên hôm nay

Thiết lập kỹ thuật trên đồ thị ngày hơi bất lợi cho vàng khi thị trường kỳ vọng USD còn dư địa tăng lên lại sau sự phân kỳ dữ liệu kinh tế tại Mỹ và Châu âu hôm nay. Tuy nhiên, chưa có những yếu tố mang tính thay đổi cuộc chơi, và tâm lý thận trọng vẫn sẽ được duy trì từ cả 2 chiều giao dịch!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ