Giá vàng bất ổn không chỉ do dữ liệu lạm phát mà còn bởi hai nhân vật dưới đây

Giá vàng bất ổn không chỉ do dữ liệu lạm phát mà còn bởi hai nhân vật dưới đây

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

15:13 11/08/2022

CPI của Mỹ tháng trước giảm hơn so với dự kiến, nhưng một số quan chức Fed vẫn cho rằng sẽ lãi suất sẽ tiếp tục tăng vào năm 2023

Giá vàng ở châu Á ổn định khi giới đầu tư suy xét về lạm phát đang hạ nhiệt tại Mỹ
Giá vàng ở châu Á ổn định khi giới đầu tư suy xét về lạm phát đang hạ nhiệt tại Mỹ

Trước tác động của lạm phát hạ nhiệt tại Mỹ đối với lộ trình thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, giá vàng tại châu Á vẫn được giao dịch trong biên độ hẹp từ $1,784 - $1,788oz. Vàng thỏi ban đầu tăng vọt vào thứ Tư sau khi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng Bảy giảm hơn dự kiến - cho thấy Fed có thể sẽ bớt quyết liệt hơn trong việc tăng lãi suất - nhưng tới cuối phiên lại giảm 0.1%. Theo công cụ CME, xác suất tăng thêm 50 điểm cơ bản tăng vọt trở lại thay vì con số 75bps của 1 tuần trước đó.

Tuy nhiên, hai quan chức của Fed đã phản ứng với việc lạm phát đang hạ nhiệt rằng nó không thay đổi con đường của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đối với lãi suất, thậm chí lãi suất còn có thể còn cao hơn. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari hôm thứ Tư cho biết ông muốn lãi suất tiêu chuẩn ở mức 3.9% vào cuối năm nay và 4.4% vào cuối năm 2023, ông cũng nói thêm rằng việc kết luận Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào đầu năm tới là không thực tế. Chủ tịch Fed Chicago, Charles Evans, cho biết lạm phát vẫn ở mức “cao không thể chấp nhận được” và ông cho biết “chúng tôi sẽ tăng lãi suất trong nửa còn lại của năm nay và cả sang năm sau để đảm bảo lạm phát quay trở lại mục tiêu 2%”. Giá vàng giao ngay giảm 0.1% xuống 1.790,25 USD/oz vào lúc 8h40 tại Singapore. Giá đã tăng 0.8% lên 1.807,93 USD vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 7. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đi ngang sau khi giảm 1% trong phiên trước đó. Bạc và palladium ít thay đổi, trong khi bạch kim đã tăng cao hơn.

-----------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline:
(+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ