Giá dầu vẫn còn dư địa tăng

Giá dầu vẫn còn dư địa tăng

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:36 28/03/2023

Giá dầu phục hồi khi giới đầu tư tin tưởng điều tồi tệ nhất trong cuộc khủng hoảng ngân hàng đã qua đi. Dầu có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa do có hiện tượng phe bán khống đóng trạng thái và nguồn cung khan hiếm.

Giá dầu vẫn còn dư địa tăng
Giá dầu vẫn còn dư địa tăng

Tính đến thứ Ba, dữ liệu mới nhất từ CFTC cho thấy vị thế bán khống dầu WTI đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2019. Các nhà trader bắt đầu đặt lệnh short do những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, sự phục hồi dòng chảy dầu mỏ của Nga và tâm lý tiêu cực trong thời gian gần đây - hậu quả của cuộc khủng hoảng ngân hàng. Nhưng khi lo ngại về sự lan rộng của tình trạng hỗn loạn dần tiêu tan, thị trường chuyển biến tích cực hơn, buộc một số trader phải mua bù thiếu (mua bù lại những khoản bán khống đó)

Sự chú ý của các nhà đầu tư cũng đang đổ dồn vào lô hàng xuất khẩu của Iraq/Kurdistan. Bloomberg đưa tin rằng các quan chức Iraq và Kurd đã không đồng ý nối lại các dòng chảy dầu từ cảng của Thổ Nhĩ Kỳ - và điều này ảnh hưởng tới khoảng 400,000 thùng dầu mỗi ngày. Nếu các tuyến vận chuyển không sớm được nối lại, giá có thể tiếp tục tăng hơn nữa nữa do lo ngại về nguồn cung khan hiếm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ