Giá dầu tiếp tục giảm mạnh trước giờ công bố biên bản cuộc họp Fed

Giá dầu tiếp tục giảm mạnh trước giờ công bố biên bản cuộc họp Fed

08:28 22/02/2023

Biên bản cuộc họp có thể cung cấp manh mối về chính sách tiền tệ. Hợp đồng tương lai dầu WTI thoái lui xuống 76 USD sau khi giảm phiên thứ năm liên tiếp.

Dầu ghi nhận chuỗi ngày giảm dài nhất trong năm nay trước khi Cục Dự trữ Liên bang công bố biên bản cuộc họp tháng 2, cung cấp thêm manh mối về lộ trình thắt chặt tiền tệ ở Mỹ.

Dầu thô WTI giảm xuống còn 76 USD/thùng trong phiên thứ Ba. Triển vọng tăng lãi suất mạnh mẽ hơn từ Fed đã kìm hãm giá dầu, mặc dù ngày càng có nhiều bằng chứng về sự phục hồi mạnh mẽ ở Trung Quốc sau khi chấm dứt chính sách Zero-Covid.

Thị trường dầu đã trải qua một chặng đường bấp bênh trong năm nay khi các trader đánh giá triển vọng trước những lo ngại về hoạt động suy yếu tại Hoa Kỳ và sự phục hồi của Trung Quốc để xác định hướng đi của nhu cầu năng lượng toàn cầu. Thị trường đã kẹt trong biên độ khoảng $10 trước những yếu tố chi phối ngược nhau.

Hậu quả từ các biện pháp trừng phạt lên các sản phẩm dầu của Nga, cùng với việc dòng chảy thương mại toàn cầu bị điều chỉnh đã tạo ra thêm một yếu tố bất ổn khác cho thị trường. Mỹ đang lên kế hoạch để trừng phạt Nga nhiều hơn, bao gồm cả lĩnh vực năng lượng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ