Giá dầu thô WTI có thể tăng lên nhờ Hội nghị Thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU

Giá dầu thô WTI có thể tăng lên nhờ Hội nghị Thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU

23:29 19/11/2020

Giá dầu thô đang giảm xuống thấp hơn cùng với thị trường chứng khoán do tâm lý lo ngại rủi ro xuất phát từ phiên Mỹ ngày hôm qua, và đang tiếp tục được duy trì trong ngày hôm nay. Chỉ số chứng khoán S&P 500 đã giảm ngày thứ hai liên tiếp, với mức giảm hàng ngày lớn nhất trong ba tuần qua.

Giá dầu thô có thể sẽ tăng lên nếu Hội nghị Thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU khiến cho tâm lý thị trường trở nên hưng phấn.

Sắp tới, hội nghị thượng đỉnh nhà lãnh đạo của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu có thể sẽ trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý. Cuộc họp này được coi là cơ hội cuối cùng để đạt được thỏa thuận Brexit với Vương quốc Anh, để có đủ thời gian thực hiện một thỏa thuận trước thời hạn chót của Brexit vào cuối năm. Tuần trước, việc hai nhà đàm phán Brexit cứng rắn rời khỏi nội các của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã làm dấy lên hy vọng về một thỏa thuận.

Nếu những tin tức xung quanh hội nghị thượng đỉnh cho thấy rằng cuối cùng hai bên đã đạt được những tiến bộ có ý nghĩa, điều này có thể làm tâm trạng của các nhà đầu tư trên toàn cầu trở nên phấn khích hơn, đồng thời hỗ trợ cho giá dầu thô vốn rất nhạy cảm với tâm lý thị trường.

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô:

Giá dầu thô đang đánh dấu một thời thời gian dài tích lũy ở ngưỡng kháng cự trong vùng $42.40 – $43.88. Một cặp nến Shooting Star (được ghi nhận vào ngày 11 và 18/11) có thể cho thấy sự do dự của các nhà đầu tư, điều này có thể tạo tiền đề cho một đợt giảm điểu chỉnh nữa. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của dầu thô nằm trong vùng $34.64 – $36.15 và nếu hỗ trợ này bị phá vỡ giá có thể sẽ nhắm tới mục tiêu thấp hơn tại vùng $27.40 – $30.73. Ngoài ra, mức đóng cửa hàng ngày nằm trên mức kháng cự đã được kể trên tại vùng $42.40 – $43.88 có thể sẽ mở ra cánh cửa cho giá dầu tiến đến mốc $50.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ