Giá dầu thô đứng trước loạt sự kiện biến động sẽ diễn biến thế nào?

Giá dầu thô đứng trước loạt sự kiện biến động sẽ diễn biến thế nào?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:00 17/03/2023

Giá dầu thô giao dịch ảm đạm vào thứ Năm trong bối cảnh thị trường kinh tế dần phức tạp. Trong khi sự biến động thị trường tài chính hạ nhiệt, tâm điểm chuyển sang kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed.

 

Giá dầu thô WTI gần như đi ngang trong 24 giờ qua và không biến động đáng kể. Các báo cáo lan truyền rằng Ngân hàng First Republic đã sẵn sàng nhận khoản viện trợ khẩn cấp trị giá 30 tỷ từ những tổ chức cho vay lớn. Do khủng hoảng hạ nhiệt trong lĩnh vực tài chính, lợi suất trái phiếu kho bạc đã tăng lên cao hơn.

Sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tuần trước cũng đã khiến thị trường định giá lại lãi suất cuối kỳ. Lãi suất chính sách ngụ ý đã tăng trở lại gần 50 bps trong kỳ hạn 3 tháng, đưa lãi suất cuối kỳ đạt khoảng 5% thay vì 4.5% như đầu tuần.

Một mặt, khẩu vị rủi ro được cải thiện. Mặt khác, việc Fed có thể tiếp tục thắt chặt có thể là điềm xấu đối với nhu cầu dầu trong tương lai. Dữ liệu tâm lý Đại học Michigan sẽ được công bố lúc 21:00 GMT+7. Một kết quả nhẹ nhàng hơn có thể làm gia tăng áp lực bán đối với dầu WTI.

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Trên biểu đồ ngày, dầu thô đã xác nhận sự bứt phá dưới mô hình "chữ nhật giảm giá". Hỗ trợ chính là phạm vi 61.69 - 65.60. Mặt khác, việc giá tăng cao hơn sẽ hướng đến mốc đáy tháng 12 là 70.10.

Phân tích kỹ thuật dầu thô - Biểu đồ hàng ngày

X

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ