Giá dầu thô chịu áp lực sau các đợt tăng lãi suất từ FED, ECB và BOE.

Giá dầu thô chịu áp lực sau các đợt tăng lãi suất từ FED, ECB và BOE.

10:00 03/02/2023

Dầu thô đã có một tuần giao dịch khó khăn khi triển vọng nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại không thể ngăn chặn đà giảm.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đều tiếp tục những động thái thắt chặt chính sách tiền tệ trong vài ngày qua. Trong khi thị trường chứng khoán tăng điểm, giá ''vàng đen'' lại quay đầu đi xuống.

Việc các Ngân hàng Trung ương trên toàn cầu tiếp tục quan điểm thắt chặt đã góp phần củng cố suy đoán của thị trường xung quanh khả năng suy thoái ở các nền kinh tế lớn.

Thị trường nhận định rằng Fed có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất mặc dù Chủ tịch Jerome Powell cho rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ chưa diễn ra trong năm nay. Tuy nhiên, các thị trường tương lai và swaps đã dự đoán một đợt cắt giảm trong tháng 11.

Dù Đô la Mỹ đã tăng giá trong 24 giờ qua, đồng USD vẫn tiếp tục suy yếu so với các loại tiền tệ khác và vàng. Chỉ số DXY vẫn ở gần mức thấp nhất trong 10 tháng qua. Đồng Đô la Mỹ giảm giá trị hơn có thể giúp các quốc gia tăng cường việc nhập khẩu dầu thô .

Trước cuộc họp của Fed, dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho đã tăng 4.1 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với ước tính của thị trường. OPEC+ đã không thay đổi sản lượng mục tiêu tại cuộc họp trong tuần này. Trong khi đó, thị trường có những nhận định rằng Châu Âu sẽ sớm đưa ra các hạn chế hơn nữa đối với các sản phẩm dầu tinh chế của Nga.

Dường như triển vọng của dầu thô phụ thuộc rất nhiều vào động thái của Trung Quốc đối với chính sách ngăn chặn dịch Covid-19. Sự gia tăng nhu cầu từ đất nước tỉ dân có thể đủ để bù đắp cho xu hướng giảm tiêu thụ ở các quốc gia khác trên thế giới.

Phân tích kỹ thuật dầu thô WTI


Sau khi chạm mức thấp nhất trong một năm vào tháng 12/2022, giá dầu thô đã phục hồi trong một kênh xu hướng tăng dần.

Diễn biến bán tháo ngày hôm qua đã đưa giá ''test'' lại đường dưới của kênh xu hướng. Tuy nhiên, giá đã không xuống thấp hơn. Đường xu hướng bên dưới và các mức giá thấp hơn có thể đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ tại 75.00 và xa hơn là 72.46 và 70.08.

Giá đã nằm dưới các đường SMA ngắn, trung và dài hạn trong tuần này và đà giảm giá đó có thể tiếp tục nếu đường xu hướng bị phá vỡ.

Trong khi hầu hết các đường SMA đã đảo chiều thì đường SMA 21 ngày vẫn đang hướng lên, cho thấy rằng thị trường chưa thực sự có diễn biến rõ ràng ở giai đoạn này. Nếu đường SMA 21 ngày quay đầu đi xuống, đà giảm giá sẽ càng được củng cố.

Ở phía trên, ngưỡng kháng cự có thể nằm trong khoảng 82.48 – 82.72 và xa hơn là mức cao nhất của tháng 12/2022 tại 83.34.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

NZD/USD thách thức vùng cản quan trọng tại 0.5950. Phe mua có lật ngược thế cờ?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

NZD/USD thách thức vùng cản quan trọng tại 0.5950. Phe mua có lật ngược thế cờ?

Về mặt kỹ thuật, cặp NZD/USD xuất hiện nhiều tín hiệu cộng hưởng cho thấy xu hướng giảm vẫn chiếm chủ đạo. Tuy nhiên, phe mua NZD/USD sẽ có cơ hội xoay chuyển tình thế nếu phá qua vùng cản quan trọng tại 0.5950. Cặp tiền hiện đang giao dịch quanh mức 0.5940 tại thời điểm đăng bài.
"Cậu vàng" cần được nghỉ ngơi sau nhịp tăng dài
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Cậu vàng" cần được nghỉ ngơi sau nhịp tăng dài

Sau khi chịu áp lực bán cực mạnh từ vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng trong phiên hôm nay có chút khởi sắc vào đầu ngày nhưng dường như đang gặp chút khó khăn trong việc duy trì đà tăng khiêm tốn ấy. Để phe mua lấy lại thế chủ động, vàng cần vượt qua vùng 2,372 - 2,373 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ