Giá dầu tăng khi OPEC+ bám sát với kế hoạch của họ

Giá dầu tăng khi OPEC+ bám sát với kế hoạch của họ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:28 03/10/2022

Tổ chức OPEC+ đang cân nhắc kế hoạch cắt giảm mức sản lượng khổng lồ tại cuộc họp tuần này, sau những thông báo về việc cắt giảm mà họ đã đưa ra trước đây.

Giá dầu tăng khi OPEC+ bám sát với kế hoạch của họ
Giá dầu tăng khi OPEC+ bám sát với kế hoạch của họ

Động thái này sẽ giúp hỗ trợ giá dầu thô và đồng thời cũng cung cấp các chỉ báo sớm về chiến lược "Push-and-Pull" trong Logistics sẽ diễn ra trong quý này, khi nhóm sẵn sàng cắt giảm nguồn cung trong bối cảnh bức tranh vĩ mô kém khả quan, nhằm định hướng của thị trường.

Có nhiều đồn đoán cho rằng phiên họp giữa các bộ trưởng tại Vienna vào thứ Tư tới sẽ được tổ chức trực tiếp. Điều đó đồng thời cũng gửi một thông điệp đến giới đầu tư về mức độ nghiêm trọng khi Brent sụp đổ hơn 1/5 giá từ đỉnh trong 3 quý. Khi các quan chức ngồi lại với nhau, việc 1 triệu thùng có bị cắt giảm hay không là điều cần phải thảo luận. Ngoài ra, khả năng có thêm hành động đơn phương của Ả Rập Xê-út cũng là một điều đáng chú ý.

Việc OPEC+ chủ động quản lý nguồn cung để bù đắp những cản trở từ nền kinh tế đang chậm lại trên toàn cầu khi Fed và các ngân hàng trung ương khác đồng loạt thắt chặt chỉ là một phần của một quý phức tạp. Một mạng lưới trừng phạt khắc nghiệt đối với dầu thô của Nga trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine, kế hoạch đặt giá trần thấp do Mỹ dẫn đầu, và dấu chấm của thời kỳ doanh số SPR của Joe Biden cũng sẽ là những thứ sẽ định hình thị trường. Hành trình sắp tới hẳn sẽ đầy gian nan.

Jake Lloyd-Smith - Commodities, Singapore

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ