Giá dầu sẽ tăng trong quý sau!

Giá dầu sẽ tăng trong quý sau!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:00 29/03/2022

Giá dầu gặp sự cố khó khăn trong vài ngày qua khi các nhà đầu tư lo lắng về hậu quả đối với nhu cầu từ các biện pháp phong tỏa nhằm hạn chế virus mới nhất từ Trung Quốc, đặc biệt là các lệnh phong tỏa kéo dài ở Thượng Hải. Bất chấp sự lộn xộn, quỹ đạo của giá dầu vẫn là hướng lên.

Giá dầu sẽ tăng trong quý sau!
Giá dầu sẽ tăng trong quý sau!

Hãy lùi lại vài bước và xem xét:

  • Trong khi Bắc Kinh hiện đang ở trong tình thế khó khăn với các đợt bùng phát dịch bệnh và những khó khăn trong việc duy trì cách tiếp cận zero-Covid, chúng ta biết rằng các đợt đóng cửa đó sẽ đến lúc phải kết thúc. Thượng Hải sẽ mở cửa trở lại vào một lúc nào đó.
  • Tiêu dùng của các nước ngoài Trung Quốc vẫn ở mức tích cực và khi thế giới bình thường hóa một cách đáng kể từ đại dịch lần đầu tiên sau hai năm, điều này củng cố triển vọng về nhu cầu ở mùa hè Bắc bán cầu.
  • Cuộc chiến ở Ukraine tiếp tục làm nản lòng khả năng vận chuyển hàng hóa của phần lớn các khách hàng phương Tây. Trong khi có một số thùng dầu được điều hướng đến người tiêu dùng châu Á, sự gián đoạn còn lại vẫn là một yếu tố tích giúp hỗ trợ giá dầu.
  • Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ thường tăng trong quý I, tăng khoảng 8% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 trong hai thập kỷ qua. Hiện nay, dự trữ trên toàn quốc cho quý I đang giảm khoảng 1%.
  • OPEC+, nhóm bao gồm Nga là thành viên chủ chốt - sẽ không tăng sản lượng để “cứu” thị trường dầu.
  • Thị trường vẫn ở cấu trúc “backwardation”, một cấu trúc tăng giá với giá kỳ hạn ngắn cao hơn giá kỳ hạn dài. Cấu trúc này duy trì trong thời gian dài cho thấy sự thiếu hụt nguồn cung.

Trong quý này, Brent đã tăng hơn 40%, một “màn trình diễn” tuyệt vời. Sau khi kiểm tra mức đỉnh gần $140/thùng vào đầu tháng này, giá dầu Brent hiện đang dao động xung quanh $111/thùng. Trong quý tới, nhiều khả năng giá dầu sẽ tiếp tục tăng!

Jake Lloyd-Smith, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ