Giá dầu sẽ đi về đâu khi Donald Trump dập tắt hy vọng kích thích  tại khóa trước cuộc bầu cử 2020?

Giá dầu sẽ đi về đâu khi Donald Trump dập tắt hy vọng kích thích tại khóa trước cuộc bầu cử 2020?

11:21 07/10/2020

Tổng thống Trump đã làm chao đảo cả thị trường chứng khoán vào chiều thứ Ba khi ông tuyên bố chấm dứt các cuộc đàm phán về gói cứu trợ mới cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống. Tin tức này đã khiến các tài sản rủi ro như Dow Jones, Nasdaq 100 và S&P 500 giảm mạnh. Không chịu thua kém, dầu thô cũng quay đầu đi xuống mặc dù có mức giảm ít hơn so với chứng khoán Mỹ.

Tuy nhiên, sự thay đổi đột ngột trong khẩu vị rủi ro có thể làm suy yếu giá dầu thô trong những tuần tới và nguy cơ phục hồi chậm chạp có thể khiến cho triển vọng về nhu cầu của dầu thô càng thêm bấp bênh.

Biểu đồ dầu thô WTI khung thời gian H4.

Với những lý do trên, phe bán có thể sẽ được hỗ trợ trong những ngày tới nếu sự suy yếu vẫn còn. Hiện tại, mức hỗ trợ đầu tiên nằm tại vùng $39.11, nếu mức này thất bại, phe bán có thể sẽ đẩy giá xuống đến vùng hỗ trợ tiếp theo xung quanh mốc $36.60.

Dù bằng cách nào, giá dầu thô vẫn nằm dưới vùng kháng cự $42.00, giới hạn mọi đà tăng của loại hàng hóa này từ tháng Sáu tới nay. Kể từ khi ông Trump đưa ra thông báo bất ngờ của mình, trùng hợp với thời điểm giá dầu thô đang ở ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng, có vẻ như cả yếu tố cơ bản và kỹ thuật đều đang giữ cho giá dầu thô ở dưới mức $42.00 trong một thời gian dài.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ