Giá dầu quay đầu tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm do trader đang kỳ vọng những điều sau ở OPEC+

Giá dầu quay đầu tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm do trader đang kỳ vọng những điều sau ở OPEC+

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:06 04/08/2022

Các nhà sản xuất đồng ý tăng nguồn cung nhưng rất ít, cảnh báo về khả năng dự trữ dầu. Dữ liệu của Mỹ cho thấy nhu cầu xăng yếu hơn, tồn kho dầu thô tăng.

Dầu bật tăng trở lại
Dầu bật tăng trở lại

Giá dầu bật tăng trở lại sau khi giảm xuống thấp nhất trong gần sáu tháng, khi giới đầu tư cân nhắc việc tăng nguồn cung từ OPEC+ trước nhu cầu tiêu thụ xăng của Mỹ giảm và tồn kho dự trữ tăng.

Giá dầu WTI đã tăng tới hơn 91 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch châu Á, sau khi giảm 4% vào thứ Tư. OPEC và các đồng minh đã đồng ý tăng nguồn cung thêm 100,000 thùng/ngày vào tháng 9, đồng thời cảnh báo về khả năng dự trữ đang ngày càng hạn chế.

Tại Hoa Kỳ, dữ liệu từ chính phủ cho thấy quãng đường người dân lái xe ít hơn so với trong mùa hè năm 2020, thời điểm đại dịch đã hạn chế tất cả hoạt động. Các kho dự trữ dầu thô trên toàn quốc đã tăng hơn 4 triệu thùng trong tuần trước, bao gồm cả kho dự trữ tại trung tâm lưu trữ ở Cushing, Oklahoma.

Dầu thô hiện đã mất hết các lợi thế có được từ cuộc chiến tranh Nga - Ukraine vào cuối tháng Hai. Kể từ khi đạt đỉnh hơn 130 USD/thùng vào tháng 3, giá dầu tiêu chuẩn của Mỹ đã bị kéo xuống thấp hơn do các dấu hiệu cho thấy Nga vẫn đang cung cấp dầu cho thị trường toàn cầu, và giới đầu tư thì ngày càng lo ngại rằng suy thoái toàn cầu sẽ làm giảm tiêu thụ năng lượng.

Các nhà phân tích của Citigroup Inc. bao gồm Francesco Martoccia cho biết, nguồn dự trữ dầu mỏ dồi dào sẽ là một yếu tố bearish, ngang hàng với yếu tố bullish từ thông báo chỉ tăng hạn ngạch thêm 100,000 thùng từ OPEC+.

Cập nhật giá dầu:
• Giá dầu WTI giao tháng 9 tăng 0.4% lên 91.01 USD/thùng trên New York Mercantile Exchange lúc 8:45 sáng ở Singapore.
• Dầu Brent giao tháng 10 tăng 0.4% lên 97.13 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

OPEC+ tăng sản lượng cực kỳ khiêm tốn bất chấp chuyến thăm của Joe Biden tới Ả Rập Xê Út vào tháng trước, khi Tổng thống Mỹ kêu gọi các nhà sản xuất bổ sung nguồn cung như một phần trong nỗ lực kiềm chế lạm phát. Tuy nhiên, chính quyền của ông có thể yên tâm khi giá xăng bán lẻ trung bình giảm ổn định, vốn đã giảm gần 1 USD/gallon kể từ khi đạt kỷ lục vào giữa tháng Sáu.

Mặc dù giá dầu tương lai đang trong trạng thái 'backwardation' (khi đó giá kỳ hạn ngắn cao hơn giá kỳ hạn dài) khiến mức chênh lệch đã được thu hẹp, báo hiệu rằng tình trạng thắt chặt đang giảm bớt. Giá dầu Brent lan truyền nhanh chóng, mức chênh lệch giữa hai hợp đồng gần nhất, là 1.60 USD/thùng, giảm so với hơn 4 USD/thùng một tháng trước.

-----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline:
(+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ