Giá dầu hướng tới tháng giảm thứ 6 liên tiếp trước triển vọng nhu cầu ảm đạm

Giá dầu hướng tới tháng giảm thứ 6 liên tiếp trước triển vọng nhu cầu ảm đạm

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:55 28/04/2023

Fed nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất thêm một đợt nữa; Biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu ở châu Á thấp. Giá dầu WTI neo gần 75 USD/thùng và đã giảm 1.3% trong tháng 4.

Dầu hướng tới tháng giảm thứ sáu liên tiếp - chuỗi giảm dài nhất trong hơn 8 năm - do lo ngại về suy thoái kinh tế ở Mỹ và châu Á đè nặng lên nhu cầu.

Dầu WTI ổn định gần 75 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 0.6% vào thứ Năm. Các nhà đầu tư nhận thấy lạm phát của Mỹ sẽ tiếp tục tăng, củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ buộc phải tiếp tục tăng lãi suất, khiến khả năng xảy ra suy thoái kinh tế cao hơn. Biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu ở châu Á giảm cũng báo hiệu nhu cầu suy yếu ở khu vực nhập khẩu dầu lớn nhất này.

Giá dầu thô đã khởi sắc trong tháng 4, tăng mạnh sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh tuyên bố cắt giảm sản lượng, nhưng sau đó thoái lui khỏi tất cả những mức tăng đó do triển vọng xấu đi. Kỳ vọng về sự phục hồi ở Trung Quốc vẫn chưa xảy ra, trong khi nguồn cung từ Nga vẫn ổn định một cách đáng ngạc nhiên bất chấp các lệnh trừng phạt và giới hạn giá.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi kết quả kinh doanh quý đầu tiên từ các công ty dầu mỏ lớn bao gồm Exxon Mobil Corp. và Chevron Corp. - số liệu sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu - để có thể đưa ra bình luận về triển vọng của thị trường toàn cầu.

Cập nhật giá:

  • WTI giao tháng 6 giảm 0.1% xuống 74.72 USD/thùng lúc 9:22 sáng tại Singapore
  • Giá dầu Brent chuẩn của Hoa Kỳ giảm 1.3% trong tháng Tư
  • Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 0.2% xuống 78.18 USD/thùng

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ