Giá dầu chao đảo sau khi OPEC+ đạt được thoả thuận tăng sản lượng đến năm 2022

Giá dầu chao đảo sau khi OPEC+ đạt được thoả thuận tăng sản lượng đến năm 2022

08:59 19/07/2021

Giá dầu đã suy giảm sau khi OPEC + giải quyết được mâu thuẫn nội bộ và đạt được thoả thuận đẩy mạnh sản xuất sang năm 2022.

Giá dầu chao đảo sau khi OPEC+ đạt được thoả thuận tăng sản lượng đến năm 2022
Giá dầu chao đảo sau khi OPEC+ đạt được thoả thuận tăng sản lượng đến năm 2022

Dầu thô Brent giảm 0.9% trong đầu phiên giao dịch châu Á, nối tiếp mức giảm 2.6% vào tuần trước, trong khi giá dầu thô WTI vẫn kéo dài đà sut giá. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ sẽ tăng nguồn cung thêm 400,000 thùng/ngày mỗi tháng kể từ tháng 8 cho đến khi tất cả sản lượng dầu hồi phục đáng kể. OPEC+ cũng đã đồng ý điều chỉnh hạn ngạch sản lượng mới cao hơn cho một số thành viên bao gồm UAE, Saudi Arabia, Nga, Kuwait và Iraq từ tháng 5/2022.

Quyết định cuối cùng này được công bố vào cuối tuần sau những bất đồng quan điểm giữa Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, giúp các trader có cái nhìn rõ hơn về việc liên minh này sẽ khôi phục lại nguồn cung 5.8 triệu thùng/ngày nhanh chóng như thế nào, kể từ mức cắt giảm sâu vào năm ngoái trong giai đoạn đầu của đại dịch. OPEC+  cũng đã giải quyết những tranh chấp kéo dài, vốn thử thách sự thống nhất của liên minh.

Sau khi tăng vọt 45% trong nửa đầu năm, dầu Brent đã gặp phải trở ngại trong tháng này. Nhiều ý kiến trái chiều tại OPEC + khiến các nhà đầu tư bối rối về kế hoạch sản lượng của nhóm cũng như sự lan rộng của biến thể delta gây lo ngại đến khả năng hồi phục nhu cầu toàn cầu. Tuy nhiên, với việc kho dự trữ dầu đang giảm dần, các nhà theo dõi thị trường bao gồm Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho rằng nguồn cung vẫn cần phải tăng lên nhằm bù đắp sự thiếu hụt dự kiến.

Các biến thể delta vẫn đang lây nhiễm nhanh, đặc biệt là trong nhóm người dân chưa được tiêm chủng. Một số quốc gia cũng đã tái áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn. Châu Á, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc và Singapore đều đang phải đối phó với làn sóng dịch bùng phát mới. Ở những nơi khác, Vương quốc Anh vào thứ Bảy đã báo cáo số ca lây nhiễm lớn nhất kể từ tháng Giêng.

  • Giá hợp đồng tương lai Dầu Brent tháng 9 giảm 0.9% ở mức 72.90 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe lúc 6:02 sáng tại Singapore, sau khi giảm 1.4% trước đó. 
  • Giá hợp đồng tương lai dầu WTI tháng 8 giảm 0.9% xuống 71.20 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange.

Các nhà traders dầu cũng sẽ chú ý tới hoạt động xuất khẩu dầu thô đầu tiên của Iran từ bên ngoài Vịnh Ba Tư và ngoài eo biển Hormuz. Theo Vahid Maleki, giám đốc Jask Oil Terminal, nước Cộng hòa Hồi giáo này có kế hoạch vận chuyển một lô hàng dầu thô từ Vịnh Oman.

Jake Lloyd-Smith, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ