Giá Bitcoin lao dốc xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng

Giá Bitcoin lao dốc xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng

12:34 04/12/2021

Giá Bitcoin giảm mạnh xuống 52.000 USD/đồng. Nhưng giới chuyên gia cho rằng giá có thể tăng lại và lập đỉnh mới sau đợt điều chỉnh lần này.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap hôm 4/12, giá Bitcoin bất ngờ giảm mạnh xuống ngưỡng 52.000 USD/đồng. Tính đến 11h, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch quanh mức 52.100 USD/đồng, sụt giảm 7,49% so với 24 giờ trước đó.

Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin tụt xuống 989 tỷ USD, chính thức mất mốc 1.000 tỷ USD. Theo dữ liệu của CoinMarketCap, so với mức đỉnh 68.789 USD/đồng (được thiết lập hôm 10/11), giá Bitcoin đã giảm tới 23,86%.

Như vậy, giá Bitcoin đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng gần 2 tháng. Lần cuối Bitcoin ở ngưỡng giá 52.000 USD/đồng là hôm 6/10. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng việc sụt giá mạnh không còn là điều quá xa lạ đối với Bitcoin.

Bitcoin giam gia anh 1

Hôm 4/12, giá Bitcoin bất ngờ sụt giảm 7,49% so với 24 giờ trước đó xuống hơn 52.000 USD/đồng. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền bị thu hẹp còn 989 tỷ USD, mất mốc quan trọng 1.000 tỷ USD. Ảnh: CoinMarketCap.

Có thể giảm thêm

Các đồng tiền mã hóa khác cũng đồng loạt sụt giảm. Tổng giá trị vốn hóa thị trường của tiền mã hóa bị thu hẹp còn 2.400 tỷ USD, sụt giảm 7,33% so với một ngày trước đó.

Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 thế giới - chứng kiến mức giảm hơn 9% xuống 4.097 USD/đồng. So với mức đỉnh 4.859 USD/đồng được thiết lập 24 ngày trước đó, giá Ether đã sụt giảm 16,36%.

Trong nhóm 10 đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất, Solana là đồng tiền chứng kiến giá giảm mạnh nhất với mức giảm lên tới 13,34% so với 24 giờ trước đó.

Nói với Zing, chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở ở Mỹ) cho rằng giá Bitcoin đã sẵn sàng cho một đợt điều chỉnh. "Giá có thể sụt giảm sâu hơn nữa", ông bình luận.

"Tuy nhiên, triển vọng dài hạn của đồng tiền này vẫn còn rất tốt", vị chuyên gia nói thêm.

Bitcoin giam gia anh 2

Giá Bitcoin rơi xuống mức thấp nhất trong vòng gần 2 tháng qua. Hôm 10/11, giá đã thiết lập kỷ lục gần 59.000 USD/đồng rồi trượt dốc kể từ đó. Ảnh: CoinMarketCap.

"Thế giới tiền mã hóa đang bị mắc kẹt trong trạng thái 'quan sát và chờ đợi' của nhà đầu tư. Giới đầu tư muốn chờ xem Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ hành động thế nào để giải quyết tình trạng lạm phát tăng cao, cũng như những thay đổi trong môi trường pháp lý", ông Moya giải thích.

"Nếu FED đẩy nhanh kế hoạch tăng lãi suất của mình, Bitcoin và Ether sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực", ông cảnh báo.

Hôm 30/11, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể đẩy nhanh tốc độ cắt giảm các biện pháp kích thích nền kinh tế. Nguyên nhân là áp lực lạm phát đang gia tăng.

Theo người đứng đầu FED, quá trình giảm mua trái phiếu hàng tháng có thể diễn ra nhanh hơn so với lịch trình được công bố hồi đầu tháng 11. Ông Powell tiết lộ vấn đề có khả năng được thảo luận tại cuộc họp vào tháng 12.

Tính biến động cao

"Tại thời điểm này, nền kinh tế đã phục hồi mạnh mẽ và áp lực lạm phát tăng cao. Do đó, theo quan điểm của tôi, việc cân nhắc cắt giảm quy mô chương trình mua trái phiếu có lẽ sẽ sớm hơn một vài tháng", ông Powell nhận định.

Ông Powell cho rằng hoạt động mua trái phiếu đã giúp thúc đẩy các hoạt động kinh tế. "Nhưng sự cần thiết của chúng giảm đi khi nền kinh tế tiếp tục đi lên. Chúng ta đang chứng kiến áp lực lạm phát gia tăng đáng kể", người đứng đầu Fed nhận định.

"Chúng tôi cho rằng vùng giá hỗ trợ của Bitcoin sẽ khoảng 50.000-53.000 USD/đồng", ông Brett Sifling - cố vấn đầu tư của Gerber Kawasaki Wealth & Investment Management - nhận xét.

"Hãy nhớ rằng những biến động như vậy đã không còn quá xa lạ đối với tiền mã hóa", bà Kiana Danial - Giám đốc điều hành của Invest Diva - nhận định.

Thế giới tiền mã hóa đang bị mắc kẹt trong trạng thái "quan sát và chờ đợi" của nhà đầu tư. Giới đầu tư muốn chờ xem Fed sẽ hành động thế nào để giải quyết tình trạng lạm phát tăng cao, cũng như những thay đổi trong môi trường pháp lý

Chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda

"Sau đợt điều chỉnh, giá Bitcoin có thể tăng trở lại và thiết lập mức cao mới trong năm tới", vị chuyên gia dự báo.

"Như những gì chúng ta đã chứng kiến trong vài tuần qua, Bitcoin không còn được coi là một 'hàng rào' chống lại rủi ro lạm phát. Thay vào đó, tiền mã hóa là một tài sản rủi ro và có tính đầu cơ cao", chuyên gia tài chính Craig Erlam nhận định.

"Giá Bitcoin sẽ vẫn còn biến động mạnh trong thời gian tới bởi các tin tức liên quan đến biến thể Omicron. Nhưng Bitcoin đã tăng giá mạnh kể từ khi đại dịch bùng phát. Nếu những ngân hàng trung ương lớn trên thế giới vào cuộc, Bitcoin có thể một lần nữa hưởng lợi", vị chuyên gia nhận định.

Theo giới chuyên gia, bất chấp việc giá sụt giảm trong những ngày qua, Bitcoin đã trải qua một năm phi thường. "Không gian tiền mã hóa liên tục chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ, mặc dù giá còn biến động mạnh và tính đầu cơ vẫn cao", ông Erlam nói.

Link gốc tại đây.

Theo Zingnews

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ