Giá Bitcoin ‘bốc hơi’ 7% sau tin Mỹ thu giữ 2,3 triệu USD tiền điện tử

Giá Bitcoin ‘bốc hơi’ 7% sau tin Mỹ thu giữ 2,3 triệu USD tiền điện tử

18:46 08/06/2021

Giá Bitcoin mất 7% trong phiên sáng nay, theo giờ ET.

Giá Bitcoin, vốn hóa lớn nhất thị trường, giảm hơn 7% xuống còn 32.952 USD lúc 5h00 ET (16h00 giờ Hà Nội), theo số liệu từ Coin Metrics. Các đồng tiền điện tử vốn hóa nhỏ hơn cũng lao dốc, như Ethereum (ETH) giảm 7% xuống 2.524 USD và XRP mất khoảng 6%.

 

Diễn biến giá Bitcoin hôm nay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể của đợt giảm này nhưng dường như có liên quan đến lo ngại an ninh sau khi nhà chức trách Mỹ thu hồi được phần lớn số tiền điện tử trả cho nhóm tin tặc DarkSide từng tấn công tống tiền hệ thống ống dẫn nhiên liệu Colonial Pipeline.

Tài liệu tòa án cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) tiếp cận mật khẩu ví Bitcoin của một thành viên nhóm tin tặc. Số tiền được thu hồi bởi lực lượng đặc nhiệm mới được thành lập, trong nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm ứng phó các cuộc tấn công mạng. Cụ thể, nhà chức trách Mỹ thu giữ 2,3 triệu USD Bitcoin nộp cho DarkSide.

Bitcoin thường được các nhóm tin tặc lựa chọn làm hình thức nộp tiền chuộc dữ liệu bị mã hóa bởi các phần mềm độc hại.

DarkSide, được cho là nhận 90 triệu USD Bitcoin tiền chuộc trước khi dừng hoạt động, vận hành một mô hình kinh doanh gọi là “dịch vụ tống tiền” – nhóm tin tặc phát triển và bán công cụ phần mềm tống tiền cho những nhóm muốn tấn công mạng.

Thị trường tiền điện tử đang đối mặt nhiều vấn đề, từ lo ngại bị nhà chức trách trấn áp cho đến những bài đăng trên Twitter của Elon Musk, CEO Tesla.

Trung Quốc tháng trước kêu gọi mạnh tay xử lý hoạt động “đào” và giao dịch tiền điện tử. Trong khi đó, Musk thay đổi đáng kể quan điểm về tiền điện tử chỉ trong vài tháng. Tesla từng thông báo chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán khi mua xe điện nhưng sau đó quyết định hủy ý định này vì lo ngại tiền điện tử ảnh hưởng môi trường.

Link gốc tại đây.

NDH tổng hợp theo CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ