GBP/USD tăng nhẹ bất chấp dữ liệu GDP quý 3 của Anh thấp hơn kỳ vọng!

GBP/USD tăng nhẹ bất chấp dữ liệu GDP quý 3 của Anh thấp hơn kỳ vọng!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

16:00 22/12/2022

GDP của Vương quốc Anh giảm nhiều hơn dự kiến trong quý 3 trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng hiện rõ. Tỷ giá GBP/USD đang kiểm tra đường MA 200 ngày, liệu cặp tiền sẽ lao dốc hay phục hồi?

GBP/USD tăng nhẹ bất chấp dữ liệu GDP quý 3 của Anh thấp hơn kỳ vọng!
GBP/USD tăng nhẹ bất chấp dữ liệu GDP quý 3 của Anh thấp hơn kỳ vọng!

GBP/USD tiếp tục kiểm tra và phục hồi trên MA 200 ngày ngay dưới mức 1.2100. Sáng nay, Vương Quốc Anh đã công bố dữ liệu GDP quý 3 thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên động thái này kết hợp với việc thanh khoản kém đã không khiến cặp tiền GBP/USD sụt giảm mạnh. Dữ liệu trên đã làm tăng thêm niềm tin rằng Vương quốc Anh đã rơi vào suy thoái.

Dữ liệu GDP của Vương quốc Anh ước tính đã giảm 0.3% trong quý 3, một sự điều chỉnh giảm so với ước tính đầu tiên là 0.2%. Chúng ta đã chứng kiến những điều chỉnh giảm trong suốt năm 2022, nghĩa là GDP thực có thể xung quanh mức 0.8%, thấp hơn mức trước đại dịch. Thu nhập khả dụng của các hộ gia đình thực tế (RHDI) tiếp tục chịu tác động của chi phí sinh hoạt tăng cao khi giảm 0.5% trong quý này; đây là quý thứ tư liên tiếp RHDI tăng trưởng âm. Sản lượng hiện được ước tính đã giảm 0.3%, được điều chỉnh lại từ mức giảm đầu tiên là 0.2%, phản ánh những điều chỉnh đối với ước tính sản lượng sản xuất và xây dựng.



Hầu hết các tiểu ngành dịch vụ đều tăng trưởng chậm lại, tuy nhiên sản lượng dịch vụ đã tăng 0.1% trong Quý 3/2022. So với mức trước đại dịch, sản lượng dịch vụ hiện thấp hơn 1.3% so với mức Quý 4 năm 2019. Chúng tôi đã thấy thâm hụt thương mại của Vương quốc Anh đối với hàng hóa và dịch vụ được cải thiện trong Quý 3/2022.

GBP/USD tiếp tục dao động trên đường MA 200 ngày. Sáng nay, dữ liệu GDP thấp hơn dự kiến có thể tạo điều kiện cho một đợt phá vỡ thấp hơn, tuy nhiên, sự sụt giảm của đồng Dollar đã khiến cặp tiền này phục hồi nhẹ phiên giao dịch ở châu Âu. Dữ liệu GDP kém và lập trường có phần ôn hòa của BoE vào tuần trước có khả năng hạn chế mức đà tăng mạnh hơn.

Cặp tiền này tăng 60 pip so với mức đáy ngày quanh 1.2060. Nếu tỷ giá đóng cửa dưới đường MA 200 ngày có thể chứng kiến GBP/USD kiểm tra mức tâm lý 1.2000. Kháng cự nằm quanh 1.2200.

Biểu đồ khung D1 của GBPUSD

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ