GBP/USD phục hồi khi PMI Vương quốc Anh cho thấy sự phục hồi vững chắc

GBP/USD phục hồi khi PMI Vương quốc Anh cho thấy sự phục hồi vững chắc

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 21/02/2023

Khu vực tư nhân của Vương quốc Anh tăng trưởng trở lại vào tháng 2 sau sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ nói riêng.

 

Chỉ số PMI sản xuất sơ bộ của S&P Global/CIPS UK đã tăng lên 49.2 vào tháng 2 năm 2023 từ mức 47 vào tháng 1, đánh bại dự báo của thị trường là 47.5. Cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đều đạt được mức tăng trưởng trở lại với ước tính vượt trội của ngành dịch vụ là 53.3 so với ước tính là 49.2. Những người trả lời khảo sát cho rằng nhu cầu của khách hàng tăng vọt và niềm tin được cải thiện khi tình trạng thiếu nguồn cung giảm bớt và lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dữ liệu tháng Hai cho thấy gánh nặng chi phí trung bình tổng thể tăng chậm nhất kể từ tháng 4 năm 2021. Lạm phát do giá cả giảm nhẹ, đặc biệt là trong nền kinh tế dịch vụ khi nhiều doanh nghiệp cho thấy sự cần thiết phải tăng lương, chi phí thực phẩm và hóa đơn năng lượng.

Mô tả văn bản được tạo tự động với độ tin cậy trung bình

Chỉ số sản lượng tổng hợp S&P Global/CIPS Flash UK được điều chỉnh theo mùa đã ghi nhận trên mốc 50 lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2022.

Biểu đồ, biểu đồ đường Mô tả được tạo tự động

Nguồn: S&P Global, CIPS, ONS.

Sự đi lên trong lĩnh vực dịch vụ tương phản với sự sụt giảm nhẹ trong lĩnh vực sản xuất khi các nhà cung cấp dịch vụ chứng kiến doanh số xuất khẩu tăng trong tháng thứ 3 liên tiếp.

Dữ liệu tài chính công của Vương quốc Anh được công bố sáng nay đạt thặng dư 5.4 tỷ GBP trong tháng 1, vượt xa với dự báo thâm hụt gần 8 tỷ GBP. Thặng dư phần lớn là do thu thuế nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với con số tháng 1 năm 2022 do các khoản trợ cấp năng lượng và thuế hải quan nộp cho Liên minh Châu Âu đã kiểm soát được thặng dư.

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Mô tả biểu đồ được tạo tự động

GBP/USD tăng hơn 85 pip sau tin, kiểm soát mốc 1.2100. Tuy nhiên, nhìn vào bức tranh lớn hơn, GBP vẫn chịu áp lực với các thị trường hiện đang định giá tăng thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 3 và có thể thêm một lần nữa trước khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tạm dừng.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ