GBP/USD chật vật bất chấp dữ liệu nhà ở tích cực của Vương quốc Anh

GBP/USD chật vật bất chấp dữ liệu nhà ở tích cực của Vương quốc Anh

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 07/03/2023

Dữ liệu giá nhà ở Halifax của Vương quốc Anh đã tăng tháng thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, sự lạc quan ban đầu đã dần tan biến khi bước vào phiên giao dịch châu Âu

 

GBP/USD đã tăng 35 pips trước khi mở cửa phiên châu Âu sau kết quả tích cực từ Chỉ số giá nhà ở Halifax của Vương quốc Anh, cho thấy mức tăng 1.1% trong tháng Hai. Dữ liệu này dựa trên kết quả tích cực từ dữ liệu PMI ngày hôm qua từ lĩnh vực xây dựng của Vương quốc Anh cũng như dữ liệu doanh số bán lẻ đạt 4.9% trong tháng 2 so với 3.9% trong tháng 1.

image1.png

Thị trường bất động sản Vương quốc Anh dần ổn định sau cuộc khủng hoảng xảy ra vào năm ngoái với tháng tăng trưởng thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, giá vẫn giảm 2.5% so với quý trước, và vẫn trong xu hướng giảm. Báo cáo cho rằng việc tăng giá trong tháng Hai là do lãi suất thế chấp giảm, niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện và khả năng phục hồi liên tục của thị trường lao động Vương quốc Anh, giúp cải thiện nhu cầu và hỗ trợ giá.

image2.png

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối ngày hôm nay. Cuộc điều trần kéo dài hai ngày có thể cung cấp thêm manh mối về việc Fed dự kiến mức lãi suất cao nhất sẽ kết thúc ở đâu cũng như cuộc chiến chống lạm phát đang tiếp diễn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Trên khung thời gian ngày giá vẫn bị kẹt giữa đường MA 50 ngày, đường MA 100 và 200 ngày đã hình thành giao cắt vàng và là mốc hỗ trợ. Đà phục hồi sáng nay đưa giá vượt cạnh trên mô hình nêm, tuy nhiên, một cây nến ngày đóng cửa ở trên sẽ là cần thiết để xác nhận sự bứt phá.

Phạm vi giữa 1.1925 - 1.2145 vẫn ổn định và việc phá vỡ mô hình nêm ở hai bên có thể vẫn khó thoát ra khỏi phạm vi 220 pip.

Cuối ngày hôm nay, phát biểu từ chủ tịch Fed Powell có thể cung cấp chất xúc tác và một số biến động, liệu điều này có đủ để phá vỡ mô hình nêm hay không vẫn còn phải xem nhưng rất đáng để theo dõi.

Biểu đồ ngày GBP/USD

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ