GBP và NZD đồng loạt tăng giá do đâu?

GBP và NZD đồng loạt tăng giá do đâu?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:14 24/02/2021

Đồng Bảng Anh đã mạnh lên ngày thứ năm liên tiếp khi sự lạc quan về việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại do Covid-19 đã khiến hàng loạt vị thế short phải cắt lỗ (short squeeze). Đồng đô la New Zealand tăng bất chấp ngân hàng trung ương cam kết duy trì kích thích tiền tệ.

  • GBP/USD tăng 0.36% lên 1.4164, và có lúc tăng lên tới 1.237, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2018. Mức tăng của đồng bảng Anh đã kích hoạt các quyền chọn mua so với đồng USD và Euro, thúc đẩy đà tăng hơn nữa. EUR/GBP giảm 0.3% xuống 0.8581 trong buổi sáng hôm nay.
  • “EUR/GBP có thể là chất xúc tác cho đà tăng giá của GBP, dẫn đến mức tăng lớn nhất trong G-10 so với USD”, Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại National Australia Bank Ltd.cho biết. “Những biến động như này của GBP trong phiên Châu Á là khá lớn. Việc tỷ giá EUR/GBP giảm xuống hẳn đã kích hoạt một số lệnh stop”.
  • NZD/USD tăng 0.3% lên 0.7364 sau khi đạt 0.7384. Các quỹ đòn bẩy ban đầu đã bán ra ngay sau tuyên bố của RBNZ nhưng nhanh chóng chuyển sang mua vào sau đó.
  • Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của New Zealand tăng 6 điểm phần trăm lên 1.695%
  • "Kích thích tiền tệ kéo dài" vẫn cần thiết và nó sẽ đòi hỏi "thời gian và sự kiên nhẫn đáng kể" để đạt được các mục tiêu lạm phát và việc làm, RBNZ cho biết.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ