GameStop tiếp tục giảm hơn 42% bất chấp các biện pháp hạn chế giao dịch được gỡ bỏ

GameStop tiếp tục giảm hơn 42% bất chấp các biện pháp hạn chế giao dịch được gỡ bỏ

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:33 05/02/2021

Cổ phiếu GameStop tiếp tục giảm trong ngày hôm qua khi cơn sốt Reddit tiếp tục sụp đổ.

Cổ phiếu GME mất giá tới 42%, đưa mức thua lỗ của các nhà đầu tư cá nhân vào công ty trò chơi điện tử này trong tuần lên hơn 83%.

Lần giảm giá mới nhất diễn ra ngay cả sau khi ứng dụng giao dịch Robinhood đã rút lại một số biện pháp giới hạn giao dịch trên cổ phiếu.

Biểu đồ giá của cổ phiếu GameStop

GameStop đã trải qua đợt tăng giá siêu tốc vào tuần trước, khi làn sóng cắt lỗ trạng thái Short khổng lồ được kích hoạt bởi những người dùng Reddit. Các nhà đầu tư online đổ dồn vào cái tên này, khiến giá cổ phiếu GME tăng 400%, trong khi các quỹ đầu cơ gấp rút cắt lỗ các vị thế bán khống cổ phiếu.

Bán khống là chiến lược trong đó các nhà đầu tư đem bán những cổ phiếu đi mượn ở một mức giá nhất định với kỳ vọng giá trị thị trường sẽ giảm xuống dưới mức đó khi đến thời điểm mua lại cổ phiếu đã vay mà họ đã bán.

Ứng dụng giao dịch được ưa chuộng của thế hệ trẻ, Robinhood, đã hạn chế giao dịch một vài cổ phiếu vào tuần trước trong bối cảnh mức vốn bắt buộc yêu cầu bởi Cơ quan ủy thác lưu ký và bù trừ tăng lên, hiện cho phép khách hàng mua tới 500 cổ phiếu của GameStop. Đầu tuần này, khách hàng chỉ có thể mua một cổ phiếu của công ty.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư sở hữu hơn 500 cổ phiếu không thể mua thêm nữa.

Một mã cổ phiếu khác mà Robinhood vẫn đang hạn chế là AMC Entertainment, khách hàng không thể mua bất kỳ cổ phiếu nào của AMC nếu họ đã sở hữu 5,500 cổ phiếu.

Các cơ quan quản lý ở Washington đang để mắt tới cơn sốt giao dịch GameStop. Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết hôm thứ Ba, bà sẽ gặp những người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai và các quan chức Fed để thảo luận “liệu ​​các hoạt động gần đây có phù hợp với việc bảo vệ nhà đầu tư và thị trường công bằng và hiệu quả hay không”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ