Franc Thụy Sĩ đối mặt với quý tồi tệ nhất kể từ 2017, và SNB hài lòng về điều này.

Franc Thụy Sĩ đối mặt với quý tồi tệ nhất kể từ 2017, và SNB hài lòng về điều này.

19:31 23/09/2020

Đồng Franc Thụy Sĩ đang đứng trước quý thứ hai liên tiếp sụt giảm, kỳ vọng thêm vào Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ giữ vững lập trường trong cuộc họp vào thứ Năm tới.

Tỷ giá EUR/CHF và tỷ giá hiệu quả thực (REER) của đồng Franc Thuỵ Sĩ

Tính đến quý này, đồng Franc Thuỵ Sỹ đã giảm hơn 1% so với đồng Euro - một tốc độ giảm giá chưa từng thấy trong suốt gần ba năm qua. Điều này đã làm hài lòng Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ vốn đang trong cuộc chiến dài hơi kiềm chế đồng tiền của họ tăng giá. Năm ngoái, ngân hàng này đã phải đối mặt với lựa chọn can thiệp thêm vào thị trường tiền tệ hay đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn sau suốt 6 quý tăng giá của đồng Franc.

Trong khi Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ tính đến khả giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm, họ đề cập lại tình trạng định giá cao của đồng Franc và cam đoan luôn sẵn sàng can thiệp. Trên thực tế, ở mức giá hiện tại (giá spot tham chiếu của EUR/CHF: 1.0771) thì theo mô hình của tôi, đồng Franc là đồng tiền G-10 bị định giá cao nhất và Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ còn lâu mới có thể ngừng cảnh giác.

Dù lượng tiền gửi không kỳ hạn của các ngân hàng trong nước - đại diện cho sự can thiệp từ SNB – vào ngày 18/9 đã giảm xuống, thì vẫn cao hơn nhiều so với mong muốn của các nhà hoạch định. Hơn nữa, thống kê của SNB cho thấy tỷ giá hối đoái thực tế của đồng Franc vẫn cao ngất ngưởng (mức cao nhất trong vòng 5 năm).

Trong bối cảnh đó, Ngân hàng trung ương hẳn sẽ cảm thấy thư thái trước việc đồng bạc giảm giá gần đây, tuy nhiên họ vẫn tích cực chuẩn bị cho mọi làn sóng rủi ro có thể bắt nguồn từ cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ