Fed đang cố gắng truyền tải một thông điệp thắt chặt

Fed đang cố gắng truyền tải một thông điệp thắt chặt

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:38 01/02/2023

Thị trường hoàn toàn tin chắc rằng mức tăng 25 bps sẽ được đưa ra tại cuộc họp FOMC sắp tới.

Fed đang cố gắng truyền tải một thông điệp thắt chặt
Fed đang cố gắng truyền tải một thông điệp thắt chặt

Sau cuộc họp FOMC này, các nhà giao dịch lãi suất kỳ vọng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 1 lần nữa, mặc dù các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã nhiều lần cảnh báo về mức lãi suất cuối cùng trên 5%.

Vì vậy, trong tuyên bố và cuộc họp báo, chúng ta có thể sẽ thấy Fed cố gắng hướng thị trường trở lại vị thế diều hâu hơn. Khi Powell thuyết phục những nhà giao dịch về điều đó, chúng ta sẽ thấy cổ phiếu và trái phiếu bị bán tháo, trong khi đồng đô la sẽ mạnh lên.

Các bài phát biểu gần đây của Fed ít nhất đã ngăn thị trường lạc quan quá mức. Các chỉ số trong biểu đồ này đo khoảng cách giữa các hợp đồng hoán đổi 6 tháng và 3 tháng đối với 5 loại tiền tệ khác nhau, được tính trọng số theo khối lượng giao dịch của các loại tiền tệ đó. Nó đã có xu hướng gần như đi ngang trong hai tuần qua.

Điều đó cho thấy một số thông điệp đang được thị trường tiếp nhận. Tuy nhiên, PCE lõi tăng 0.3% một tháng với tỷ lệ thất nghiệp 3.6% không đồng nghĩa với việc dừng tăng lãi suất. Đã có những dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang bắt đầu giảm nhiệt - đặc biệt là các thông tin về tình trạng mất việc làm trong lĩnh vực công nghệ. Và dữ liệu Chỉ số chi tiêu cho lao động (ECI) công bố vào thứ ba thấp hơn dự kiến là một dấu hiệu khác cho thấy điều đó. Nhưng lạm vẫn tăng 1% mỗi quý.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ