Fed chuẩn bị cho sự kết thúc của tỷ lệ đòn bẩy bổ sung

Fed chuẩn bị cho sự kết thúc của tỷ lệ đòn bẩy bổ sung

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:19 18/03/2021

Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy rằng Fed đang chuẩn bị cho sự kết thúc của chương trình tỷ lệ đòn bẩy bổ sung, theo Zoltan Pozsar từ Credit Suisse.

Fed chuẩn bị cho sự kết thúc của tỷ lệ đòn bẩy bổ sung
Fed chuẩn bị cho sự kết thúc của tỷ lệ đòn bẩy bổ sung

“Việc tăng giới hạn hàng ngày từ 30 tỷ Dollar lên 80 tỷ Dollar là “động thái đúng đắn” để đối phó với “cơn sóng thần” của nguồn dự trữ được giải phóng bởi việc giải ngân các biện pháp kích thích tài khóa ở Hoa Kỳ.”

"Việc điều chỉnh sẽ đảm bảo rằng lãi suất Mỹ sẽ không ở vùng âm và các quỹ không phải đối mặt với tình trạng thiếu tài sản thế chấp, buộc họ phải từ chối dòng vốn của các tổ chức vào thị trường thương phiếu."

Điều chỉnh cũng có nghĩa là không cần tăng lãi suất đối với lãi suất dự trữ vượt mức hoặc lãi suất Reverse Repo.

Việc động thái được thực hiện trong khi chương trình vẫn chưa được sử dụng cho thấy ngân hàng trung ương đang chuẩn bị chấm dứt tỷ lệ đòn bẩy bổ sung (SLR).

Đáng chú ý: Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vẫn giữ im lặng trong cuộc họp báo đêm thứ Tư về việc liệu cơ quan quản lý có đồng ý với yêu cầu của các ngân hàng Phố Wall về việc gia hạn chương trình SLR hay không. “Chúng tôi sẽ thông báo về điều đó trong những ngày tới,” Powell nói.

Pozsar nói rằng sau tin tức hôm thứ Tư, ông ấy cho rằng thị trường lãi suất sẽ giao dịch theo kiểu tương tự như năm ngoái:

  • Trong phạm vi 0-10 điểm cơ bản.
  • Lãi suất quỹ qua đêm ở mức 7 điểm cơ bản.
  • Lãi suất Repo qua đêm và thương phiếu gần bằng 0, nhưng không thấp hơn.
  • Chênh lệnh FRA/OIS sẽ giảm xuống 0 hoặc vùng âm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ