Facebook có kế hoạch đổi tên, định hướng sâu hơn vào "metaverse" - Tin đồn hay sự thật?

Facebook có kế hoạch đổi tên, định hướng sâu hơn vào "metaverse" - Tin đồn hay sự thật?

15:13 20/10/2021

Facebook đang có kế hoạch đổi tên thương hiệu bằng một cái tên mới tập trung vào metaverse, theo tờ The Verge đưa tin hôm thứ Ba.

Việc đổi tên sẽ được công bố vào tuần tới, theo một nguồn tin thân cận của The Verge

Động thái này có thể sẽ đưa ứng dụng top đầu thị trường hiện nay trở thành một trong nhiều sản phẩm thuộc công ty mẹ giám sát như Instagram và WhatsApp. Google đã áp dụng cấu trúc tương tự khi tổ chức lại thành một công ty mẹ có tên là Alphabet vào năm 2015.

Facebook cho biết họ không bình luận về "tin đồn hay suy đoán này."

A 3D-printed Facebook logo is seen placed on a keyboard in this illustration taken March 25, 2020. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration

CEO Facebook Mark Zuckerberg đã nhắc tới metaverse, một thế giới kỹ thuật số nơi mọi người có thể di chuyển giữa các thiết bị khác nhau và giao tiếp trong môi trường ảo, kể từ tháng 7 và công ty đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo và thực tế tăng cường, phát triển phần cứng như Tai nghe VR Oculus, kính AR và công nghệ dây đeo cổ tay.

Từ "buzzy", lần đầu tiên được nhắc tới trong một cuốn tiểu thuyết ba thập kỷ trước, rất phổ biến ở Thung lũng Silicon và đã được các công ty công nghệ khác như Microsoft tham khảo. Hãng sản xuất trò chơi trẻ em nổi tiếng Roblox cũng tự mô tả mình là một công ty về metaverse. Fortnite của Epic Games cũng được coi là một phần của metaverse.

Zuckerberg dự định sẽ nói về việc đổi tên tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10, nhưng nó có thể được công bố sớm hơn, The Verge cho biết.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Facebook đang chịu sự giám sát trên phạm vi rộng từ các nhà lập pháp và quản lý toàn cầu về các hoạt động kiểm duyệt nội dung và tác hại liên quan đến những nền tảng của nó, với các tài liệu nội bộ bị rò rỉ bởi một người tố giác khiến công ty này bị điều trần tại Thượng viện Hoa Kỳ vào tuần trước.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ