EUR/USD vẫn mỏng manh trước thềm công bố dữ liệu quan trọng

EUR/USD vẫn mỏng manh trước thềm công bố dữ liệu quan trọng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 13/02/2023

EUR/USD vẫn không thay đổi sau phiên Âu mặc dù Ủy ban châu Âu nâng dự báo tăng trưởng của EU cho năm 2023.

 

Tâm lý e ngại rủi ro đã không giúp ngăn chặn bất kỳ động thái tăng giá tiềm năng nào trước dữ liệu CPI Mỹ và dữ liệu GDP EU được công bố vào ngày mai.

Ủy ban Châu Âu lưu ý rằng nền kinh tế EU bước vào năm 2023 trên nền tảng tốt hơn so với dự kiến vào mùa thu và nâng triển vọng tăng trưởng lên mức 0.9% yoy. EU có vẻ sẽ tránh được suy thoái kỹ thuật phần lớn nhờ vào giá xăng giảm và thị trường lao động mạnh mẽ. Ủy ban cũng hạ thấp kỳ vọng lạm phát của họ với lạm phát toàn phần dự kiến sẽ giảm xuống 5.6% vào năm 2023.

Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách của ECB, Centeno và de Guindos, phần lớn tỏ ra tích cực trong các bình luận được đưa ra sáng nay. Cả hai đều thảo luận về những mặt tích cực xung quanh triển vọng lạm phát trong tương lai trong khi tuyên bố rằng việc tăng lãi suất sau tháng 3 sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu.

Cuối ngày hôm nay, nhà hoạch định chính sách của Fed Michelle Bowman với những lời hùng biện diều hâu hơn có khả năng gây thêm một chút áp lực lên EUR/USD, tuy nhiên bất kỳ động thái lớn nào đối với cặp tiền này sẽ được giữ nguyên cho đến khi số liệu về lạm phát Mỹ và GDP EU được công bố

image1.png Giao diện người dùng đồ họa, văn bản, ứng dụng Mô tả được tạo tự động Ảnh có chứa văn bản Mô tả được tạo tự động

Phân tích kỹ thuật

Từ góc độ kỹ thuật, việc phá vỡ kênh tăng dần vào tuần trước gợi ý về khả năng giảm giá hơn nữa đối với EUR/USD với việc đóng cửa nến tuần làm tăng thêm độ tin cậy cho ý kiến cho rằng cặp tiền tệ này sẽ tiếp tục thua lỗ.

Triển vọng ngắn hạn phức tạp hơn một chút khi giá đã thoát khỏi mức trong ngày tại 1.0655. Giá có khả năng tăng nhẹ test lại mốc 1.0745 trước khi EUR/USD tiếp tục di chuyển xuống mức hỗ trợ tại 1.0645 và thấp hơn là 1.0600.

Biểu đồ EUR/USD (D1)Giao diện người dùng đồ họa, biểu đồ Mô tả được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ