EUR/USD: Theo dõi diễn biến loạt tiêu điểm kinh tế tháng 3

EUR/USD: Theo dõi diễn biến loạt tiêu điểm kinh tế tháng 3

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:03 01/03/2023

EUR/USD giao dịch quanh khoảng 1.0573 trước khi tăng mạnh lên mức 1.0645 khi dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ cho thấy câu chuyện tăng lãi suất của Fed bắt đầu có tác dụng như dự kiến

EUR/USD giao dịch quanh khoảng 1.0573 trước khi tăng mạnh lên mức 1.0645 khi dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ cho thấy câu chuyện tăng lãi suất của Fed bắt đầu có tác dụng như dự kiến, trái ngược với một loạt kết quả lạm phát trước đó.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ cho biết: “Các tác động cơ bản từ cuộc xâm lược Nga - Ukraine năm ngoái sẽ khiến lạm phát hàng năm giảm từ tháng 3, tuy nhiên ECB chủ yếu chỉ quan tâm đến việc tăng lạm phát hàng tháng liên tục”. Dữ liệu lạm phát Đức và khu vực đồng EU sẽ được công bố trong những ngày tới, cung cấp bối cảnh lạm phát đầy đủ hơn cho cuộc họp chính sách trong tháng 3.

Đô la Mỹ chịu ảnh hưởng bởi dữ liệu niềm tin người tiêu dùng Hoa Kỳ - giảm từ 106 xuống 102.9 trong tháng 2, thấp hơn nhiều so với mức 108.5 được dự báo. Chỉ số giá nhà quốc gia của S&P CoreLogic Case Shiller chỉ tăng 5.8% y.o.y nhưng giảm 0.5% trong tháng 12. Tương tự, kết quả khảo sát kinh doanh PMI của Chicago cho tháng 2 cũng cho kết quả yếu hơn dự kiến.

Tiêu điểm giao dịch trong tháng bao gồm báo cáo bảng lương NFPs, dữ liệu việc làm và kết quả CPI Hoa Kỳ - đây sẽ là những xúc tác chính, ảnh hưởng đến kỳ vọng lãi suất của NHTW.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ