EUR/USD test ngưỡng 1.0900 trước thềm quyết định lãi suất từ ECB

EUR/USD test ngưỡng 1.0900 trước thềm quyết định lãi suất từ ECB

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:38 30/01/2023

Dữ liệu GDP Đức chuyển sang mức âm trong quý IV.2022 theo dữ liệu mới nhất ​từ Văn phòng Thống kê Liên bang Đức, Destatis.

GDP giảm 0.2% trong quý IV.2022 so với quý III năm 2022 sau khi điều chỉnh về giá và mùa. Sau khi nền kinh tế Đức hoạt động tốt bất chấp điều kiện khó khăn trong ba quý đầu năm, hiệu quả kinh tế đã giảm nhẹ trong quý IV năm 2022. Đặc biệt là chi tiêu tiêu dùng cá nhân điều chỉnh theo mùa và theo lịch đã hỗ trợ nền kinh tế Đức trong ba quý đầu năm giảm so với quý trước.

Báo cáo lạm phát và GDP mới nhất của Khu vực đồng Euro được công bố vào tuần này, lần lượt vào thứ Ba và thứ Tư, cuộc họp chính sách của ECB diễn ra vào thứ Năm. Cả ba sự kiện đều có khả năng khiến Euro biến động và cần được theo dõi cẩn thận.

EUR/USD đang giao dịch ngay trên 1.0900 khi đồng đô la Mỹ suy yếu. Đồng đô la Mỹ (DXY) đang ở trên mức hỗ trợ nhiều tháng và đồng bạc xanh có thể gặp khó khăn trong những ngày tới với cả quyết định chính sách tiền tệ của Fed và Báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ (NFP) được công bố trong tuần này. Fed hoàn toàn được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư và nhắc nhở thị trường rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Việc thị trường có chọn tin vào chủ tịch Powell hay không là một vấn đề khác.

Biểu đồ EUR/USD (D1)

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ