EUR/USD tăng khi dữ liệu Eurozone cho thấy sự hồi phục nhẹ

EUR/USD tăng khi dữ liệu Eurozone cho thấy sự hồi phục nhẹ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 03/02/2023

Đồng Euro tăng cao hơn khi có tin rằng nền kinh tế trong nước của họ đã mở rộng vào cuối tháng 1, làm tăng hy vọng rằng suy thoái kinh tế có thể được ngăn chặn

 

Đồng Euro đạt mức tăng khiêm tốn so với Đô la Mỹ vào thứ Sáu, một phần nhờ tin tức rằng nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tăng trưởng nhẹ vào tháng trước.

Chỉ số quản lý mua hàng tổng hợp của S&P Global cho khối tiền tệ đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tháng là 50.3 vào tháng Giêng. Con số này cao hơn cả mức 49.3 của tháng 12 và con số sơ bộ là 50.2.

Những con số này được đưa ra sau những con số chính thức tốt hơn từ Eurostat hồi đầu tuần. Họ chỉ ra rằng nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu tăng trưởng 0.1% trong quý cuối cùng của năm 2022, vượt xa kỳ vọng về mức giảm 0.1%.

Về mặt khách quan, đây không hẳn là những con số xuất sắc, nhưng ít nhất chúng cũng làm dấy lên một số hy vọng rằng có thể tránh được suy thoái hoàn toàn trên toàn trên khu vực.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm vào thứ Năm nhưng đồng tiền đã trượt dốc sau quyết định đó. Mặc dù ECB đã cho khả năng một đợt tăng tương tự khác vào tháng tới, nhưng vẫn nằm trong dự đoán của thị trường.

Điều đó nói rằng EUR/ USD vẫn được hỗ trợ tốt bởi triển vọng lãi suất. Nó đã tăng liên tục kể từ tháng 9 năm ngoái và hiện đang quay trở lại mức cao chưa từng thấy kể từ tháng Tư.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Kênh xu hướng tăng rộng từ tháng 9 năm 2022 đang đối mặt một đợt test, với việc thị trường đã phá vỡ trên kênh này trong ngày vào cả Thứ Tư và Thứ Năm của tuần này.

Đà tăng đã được duy trì khá ổn định, giá đã không phải đối mặt với bất kỳ đợt test nào kể từ ngày 3 tháng 11, khi động lượng tăng vẫn cực kỳ mạnh.

Giá hiện cho hỗ trợ tại 1.0561, ngưỡng kháng cự quan trọng nằm tại 1.11556

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ